หวิดตายหมู่รถโรงเรียนยางระเบิดพุ่งชนเสาไฟเหตุยางหมดสภาพ

วันที่ 15 สิงหาคม เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มโนรมย์ เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุบนทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 296 พื้นที่หมู่ 2 ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยในที่เกิดเหตุพบรถตู้ ทะเบียน นค 6399 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถรับส่งนักเรียนของ โรงเรียนอัษรประสิทธิ์ โรงเรียนเอกชนใน อ.มโนรมย์ อยู่ในสภาพด้านหน้าชนเข้ากับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ได้รับความเสียหาย ส่วนตัวรถขึ้นไปเกยอยู่บนเกาะซีเมนต์ โดยพบว่ายางหน้าด้านซ้ายแตกจากสภาพการใช้งานจนโล้นไม่เหลือดอกยาง

สอบสวนนายเดชพล แป้นเงิน อายุ 32 ปี คนขับรถ ทราบว่ากำลังจะออกไปรับนักเรียนตามปกติ เมื่อขับรถออกมาจากโรงเรียนได้ประมาณ 1 กม. ถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดตูมจากยางหน้าด้านซ้าย จากนั้นรถก็เสียหลัก พุ่งขึ้นไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้า ทำให้ตนกับภรรยาที่นั่งมาด้วยตัวกระแทกคอนโซลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนลูกชายอายุ 7 ขวบที่นั่งมาด้วยไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ยังโชคดีที่เป็นขาไปรับ จึงยังไม่มีนักเรียนอยู่ภายในรถ ทำให้ไม่มีเด็กได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบว่ายางรถอีก 3 ล้อที่เหลืออยู่ก็มีสภาพโล้นพอๆ กับเส้นที่ระเบิดด้วย

ด้านคนขับรถบอกว่า แจ้งกับทางโรงเรียนหลายครั้งแล้วว่ายางหมดอายุ แต่ก็ไม่มีใครสนใจที่จะสั่งให้เปลี่ยน จนมาเกิดเหตุในวันนี้ ซึ่งตนเสียใจมากเพราะหากเป็นขากลับที่มีเด็กนักเรียนเต็มคันรถ อาจจะเกิดเรื่องเศร้าขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวคนขับรถไปเปรียบเทียบปรับ พร้อมรายงานให้ขนส่งจังหวัดเข้ามาดูแลในเรื่องสภาพความพร้อมของรถรับส่งนักเรียนคันนี้ต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image