ตร.เช็กเพื่อนร่วมก๊งเหล้า หาปมฆ่าฝัง3ศพกรุงเก่า คาดหักหลังผลประโยชน์

จากกรณีพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 3 คนพร้อมโทรศัพท์มือถือที่ถูกเผาทำลายในบริเวณถนนดินเลียบคลองส่งน้ำผ่านกลางทุ่งนา ต.บ้านนา อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ญาติให้ข้อมูลว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นผู้ที่พ้นโทษจากคดียาเสพติด จึงสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดนั้น

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การสืบสวนในคดีดังกล่าว ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมถึงการตรวจสอบว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตมีความขัดแย้งกับกลุ่มค้ายาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากกลุ่มผู้เสียชีวิตเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ไม่นาน และจากการตรวจสอบพบว่า 2 ใน 3 ศพ มีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยอาวุธปืนด้วย ขณะนี้การสืบสวนของทางตำรวจได้จำกัดวงกว้างลงมาในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะประเด็นกลุ่มบุคคลที่ดื่มสุราด้วยกันในวันก่อนที่จะพบศพ

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำรายชื่อของผู้เสียชีวิตทั้งสามคน หนึ่งในนั้นเป็นผู้ต้องโทษคดียาเสพติดที่เพิ่งพ้นโทษมา โดยจากข้อมูลพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลของขบวนการค้ายาเสพติดที่ บช.ปส.มีอยู่ และอยู่ระหว่างการขยายผลข้อมูลที่ได้ เพื่อติดตามหาผู้ร่วมขบวนการหรือผู้ต้องสงสัยที่อาจเป็นผู้ลงมือสังหารทั้ง 3 ศพ แต่รายละเอียดของข้อมูลยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ได้มีการประสานข้อมูลกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่ติดตามคดี เบื้องต้นจะให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สืบสวนสอบสวนในเรื่องคดีไปก่อน ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายที่หนึ่งในผู้เสียชีวิตไปเกี่ยวข้องหรือผู้ต้องสงสัย บช.ปส.จะขยายผลเก็บข้อมูลไว้ให้ หากมีการร้องขอมาก็พร้อมจะมอบข้อมูลต่างๆ ให้ทันที เพื่อไม่ให้เป็นการก้าวก่ายกันในเรื่องคดีที่ภูธรภาค 1 กำลังติดตามอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด พบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนไม่มีรายชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ได้มีการสกัดกั้นจับกุมไปก่อนหน้านี้ คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดในหน้าที่อื่น และอาจเกิดการหักหลังหรือเสียผลประโยชน์กันเกิดขึ้นจึงเป็นชนวนเหตุของการลงมือ

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image