เอสซีฯ โชว์ไตรมาส 2 เติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้น 63% และ 252% ครึ่งปีหลังเปิด 9 โครงการใหม่ มูลค่า 11,450 ล้านบาท พร้อมปล่อยโฆษณา “30 DAYS STAYCATION” แรงบันดาลใจแนวคิดการออกแบบบ้าน new series
นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การดำเนินงานของ SC ในปีนี้เป็นไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้ สำหรับไตรมาส 2 เติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิ มีรายได้รวม 2,860 ล้านบาท เติบโต 63% (QoQ) เป็นรายได้จากการขาย 2,640 ล้านบาท รายได้จากการเช่าและบริการ218 ล้านบาท กำไรสุทธิ 264 ล้านบาทเติบโต 252% (QoQ) โดยมียอดขายรอโอนหรือ Backlog ประมาณ 9,330 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2560-2563 ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2560 บริษัทและบริษัทย่อยมีสินทรัพย์รวม และหนี้สินรวมเท่ากับ 36,203 ล้านบาท และ 22,216 ล้านบาทตามลำดับ สำหรับครึ่งปีหลังมีแผนเปิดแนวราบทุกระดับราคา 9 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 11,450 ล้านบาท”
โดยไตรมาส 3 นี้ จะเปิดโครงการใหม่พร้อมกัน 2 โครงการ วันที่ 9-10 ก.ย. เป็นโครงการบ้านเดี่ยว มูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท ได้แก่
- โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต ตั้งอยู่ติดถนนรังสิต-นครนายก พื้นที่กว่า 36 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท จำนวน 132 ยูนิต แบบบ้าน 3 แบบ สไตล์Nordic Luxury ด้วยจุดเด่นบ้านใหญ่ 4-5 ห้องนอน พร้อมโถงสูง และ Sky living ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือยาวกว่า 30 เมตร ฟิตเนส และสตรีม ราคาเริ่ม 6 ล้านบาท
- โครงการเพฟ รามอินทรา-วงแหวน ตั้งอยู่เลียบถนนมอเตอร์เวย์วงแหวนรอบนอก และใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ พื้นที่กว่า 78 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,500ล้านบาท จำนวน 308 ยูนิต แบบบ้าน 3 แบบ สไตล์ Modern Resort ขนาด 4-5 ห้องนอน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ สระว่ายน้ำยาว 30 เมตร , 3rd Place co-working space , Bike lane , Semi Basketball ราคาเริ่ม 4 ล้านต้น
นอกจากนี้ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณา ชื่อ “30 DAYS STAYCATION” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวแนวคิดการออกแบบบ้านซีรี่ส์ใหม่ที่ตอบโจทย์ human-centric พร้อมกับแรงบันดาลใจจากเมืองท่องเที่ยวทั่วโลกสู่วิถีการพักผ่อนมารวมไว้ในหลากหลายโครงการ ซึ่งเฟสแรกประกอบด้วยบ้านเดี่ยว 4 โครงการด้วยกัน ได้แก่ 2 โครงการใหม่ข้างต้น พร้อมกับโครงการแกรนด์บางกอก บูเลอวาร์ด ศรีนครินทร์ และ โครงการเวนิว พระราม 5-2 ซึ่งจากเฟสแรกของการเปิดตัว 2 โครงการนี้ ได้รับการตอบรับดีมาก สามารถทํายอดขายรวมกันถึง 600 ล้านบาท
สำหรับรายละเอียด “30 DAYS STAYCATION” ติดตามได้ที่ www.scasset.com/staycation พร้อมรับชมภาพยนตร์โฆษณาฉบับเต็มที่ http://bit.ly/SCstaycation นอกจากนั้นในเดือน ส.ค.นี้ SC ได้จัดแคมเปญการตลาด 2 แคมเปญใหญ่ ได้แก่ แคมเปญ “Orange Day โปรส้มส้ม” สาหรับ 20 โครงการแนวราบ และ “โปรปิดดีล” สาหรับ 5 คอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ สอบถามข้อมูลโครงการใหม่และโครงการต่างๆ ที่โทร 1749