เปิดรง.ผลิตเลนส์แก้วตาเทียมแห่งแรกในไทย

นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2560 บีโอไอได้ร่วมแสดงความยินดีในพิธีเปิดโรงงานผลิตเลนส์แก้วตาเทียมของบริษัท โฮยา เซอร์จิคัล ออปติคส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มโฮยา จากประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน เป็นโรงงานผลิตเลนส์แก้วตาเทียมแห่งแรกของเครือโฮยาในประเทศไทย เงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทได้ขยายโครงการผลิตเลนส์แก้วตาเทียมมาจากโรงงานที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นโครงการผลิตเลนส์แก้วตาเทียม สำหรับเปลี่ยนถ่ายแก่ผู้ป่วยโรคต้อกระจก ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ด้วยการบรรจุเลนส์อยู่ในเครื่องตัวนำ เพื่อให้แพทย์สามารถนำไปฉีดเข้าสู่นัยน์ตาผู้ป่วยได้โดยตรง ช่วยให้การผ่าตัดมีความสะดวกรวดเร็ว แม่นยำ ขณะที่เครื่องตัวนำแต่ละชิ้นเป็นแบบใช้ครั้งเดียว จึงทำให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

“การตั้งโรงงานผลิตเลนส์แก้วตาเทียมในประเทศไทยครั้งนี้เป็นการลงทุนครั้งสำคัญที่จะรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต และตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการเป็นฐานการลงทุนในกิจการเครื่องมือแพทย์ของไทย นอกจากนี้ยังมีการวิจัยและพัฒนาเลนส์แบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วย เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0”นางหิรัญญากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image