‘คอนเต้’นอนไม่หลับ! ลือแข้ง’สิงห์’เตะไล่โค้ชอีกแล้ว!! แฉหลายคนเข้าข้าง’คอสต้า’

อันโตนิโอ คอนเต้ (ภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ว่า นักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์หลายคนในทีมเชลซี เลือกเข้าข้างดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าคนสำคัญ ซึ่งมีปัญหาส่วนตัวกับอันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม และไม่ยอมกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากกลัวว่าจะถูกปฏิบัติแบบเดียวกันจากคอนเต้ในอนาคต

คอนเต้เริ่มตกเป็นข่าวมีปัญหากับคอสต้าตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นฤดูกาลก่อน หรือปีแรกที่อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี และยูเวนตุส ทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ เนื่องจากตัวนักเตะต้องการย้ายทีม ก่อนเปลี่ยนใจเล่นให้ทีม “สิงห์บลู” ต่อไป และมีปากเสียงกันในช่วงปีใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมีปัญหากับทีมสต๊าฟโค้ชคอนเต้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าวจบลงจากการสั่งของโรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี และคอนเต้กับคอสต้าร่วมมือพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนมีรายงานเมื่อเดือนมิถุนายนว่า คอนเต้ส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือให้คอสต้ารับรู้ว่า เขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาลใหม่ 2017-18 ส่งผลให้หัวหอกชาวบราซิล แต่เลือกเล่นให้ทีมชาติรายนี้ ประกาศว่าต้องการย้ายกลับแอตเลติโก้ มาดริด ทีมเก่า

แต่ทีม “ตราหมี” ซึ่งติดโทษแบนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) คดีทำผิดกฎการเซ็นสัญญากับนักเตะระดับเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี และไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่เพื่อลงเล่นในการแข่งขันภายใต้การรับรองของ “ฟีฟ่า” จนถึงเดือนมกราคม 2018

Advertisement

แถมก่อนเปิดฤดูกาลลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 1 วัน “เดลี่ เอ็กซ์เพรส” อีกสื่ออังกฤษ อ้างบทสัมภาษณ์ของเพอร์รี่ โกรฟส์ อดีตปีกอาร์เซน่อลวัย 52 ปี ที่ผันตัวเป็นนักวิเคราะห์เกมลูกหนังว่า คอนเต้จะเป็นโค้ชเชลซีแค่ช่วงคริสต์มาสเท่านั้น เนื่องจากนักเตะเชลซีจำนวนมากไม่ชอบการทำทีมอดีตกองกลางพันธุ์บู๊ยูเวนตุสรายนี้ และคอนเต้ก็ไม่พอใจการทำงานของทีมบริหารเชลซีเช่นกัน

หลังไม่ได้นักเตะใหม่ตามที่ต้องการ ส่วนพวกที่ได้มาก็มีการซื้อตัวล่าช้า และยังขายเนมานย่า มาติช หนึ่งในห้องเครื่องตัวเก่งให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนทีมสิงห์บลูจะออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ ด้วยการแพ้ทีมรองบ่อนเบิร์นลีย์คาบ้าน 2-3 และแกรี่ เคฮิลล์ กองหลัง กับเชสก์ ฟาเบรกาส กองกลางโดนไล่ออกจากสนามทั้งคู่

ทำให้คอนเต้ถูกวิจารณ์ว่า การมีปัญหากับคอสต้าส่งผลกระทบต่อภาพรวมของทีม ล่าสุดเดลี่ เมล ยังเผยแหล่งข่าววงในอีกว่า เชลซีซึ่งมักมีข่าวลือว่านักเตะคนดังหลายคนเคยรวมตัวบีบให้โค้ชโดนไล่ออกบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในรอบเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่, อันเดร วิลลาส-โบอาส และโจเซ่ มูรินโญ่ กำลังจะเกิดเหตุการณ์นี้อีกครั้ง

โดยปัญหามาจากการที่คอนเต้มีเรื่องกับคอสต้า หนึ่งในผู้เล่นที่มีอิทธิพลต่อเพื่อนร่วมทีม และยังติดต่อกับเพื่อนสนิทในทีมอย่างวิลเลียน, ดาวิด ลุยส์ และฟาเบรกาส รวมทั้งเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้กับพวกเขาในวันข้างหน้า นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า สโมสรเชลซีได้แจ้งให้คอสต้าวัย 28 ปีที่เหลือสัญญา 2 ปี และรับค่าเหนื่อย 180,000 ปอนด์ (7.92 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อสัปดาห์ กลับมารายงานตัว และซ้อมกับทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image