น้ำป่าเทือกเขาบรรทัด ทะลักท่วมบ้าน ‘บ่าววี อาร์สยาม’ โรงเรียนสั่งปิด 2 แห่ง หลังน้ำสูง 50 ซม.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่สำรวจสภาวะน้ำท่วมในจุดต่างๆ ของ จ.ตรัง พบว่าเมื่อคืนนี้ได้มีฝนตกหนักทั้งคืน ส่งผลให้น้ำป่าไหลทะลักจากเทือกเขาบรรทัดเข้าท่วมตำบลโพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว หมู่ 1, 4, 6, 7 จำนวน 4 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงบ้านของนายสมพล นานช้า พ่อของศิลปินนักร้องชื่อดัง บ่าววี อาร์สยาม นายวีรยุทธ์ นานช้า หมู่ 4 ที่ระดับน้ำขึ้นสูงกว่า 30 เซนติเมตร ต้องขนของหนีน้ำกันวุ่นวาย

นายสมพลเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ฝนตกหนักช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา นานร่วม 6 ชั่วโมง ก่อนน้ำป่าจะไหลทะลักลงมา ชาวบ้านได้ช่วยกันขนของขึ้นไปไว้ในที่สูง และเมื่อเวลา 07.00 น. น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในหมู่บ้านทั้งหมด บางพื้นที่น้ำมีระดับสูงถึง 50 เซนติเมตร ชาวบ้านในหมู่ 4 ได้รับความเดือดร้อนกว่า 40 ครัวเรือน โรงเรียนอีก 2 แห่ง โรงเรียนบ้านโคกทราย และโรงเรียนวิเชียรมาตุ 2 ซึ่งต้องประกาศหยุดทำการเรียนการสอน ซึ่งปัญหาจากน้ำท่วมมาจากระบายไม่ได้มาตรฐาน ก่อนหน้านี้มีการซ้อมแผนเตรียมความพร้อมให้กับชาวบ้านในการรับสถานการณ์น้ำป่าและอพยพชาวบ้าน แต่ ณ ปัจจุบันตนเองไม่ทราบว่าดำเนินการแบบใด แต่ตนเองยังคงให้ช่วยเหลือชาวบ้านเหมือนเดิม

Advertisement

ด้านนายศิริพล พิพัฒน์รัตนเสรี นายอำเภอย่านตาขาว ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและความเดือดร้อนของชาวบ้านตั้งแต่ในช่วงเช้า ทั้งนี้ ได้สั่งให้เปิดประตูน้ำเพื่อระบายน้ำให้ไหลลงสู่ลำคลองให้เร็วที่สุด และคาดว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ ประมาณ 3 ชั่วโมง หากไม่มีฝนตกซ้ำลงมา ในขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปของจังหวัดตรัง วันนี้อากาศยังคงมืดครึ้มและมีฝนตก ในขณะที่แม่น้ำลำคลองโดนกระแสน้ำป่าไหลหลากพัดพาเอาต้นไม้ต้นหญ้าล้มระเนระนาดขยายเป็นวงกว้าง ทิ้งร่องรอยให้เห็นว่าก่อนนี้มีมีน้ำป่าไหลหลากบริเวณดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image