ดาวกับดวง ประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2560 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรก็ตามจะมีผู้ใหญ่ในสถานที่นั้นเมตตาช่วยเหลือทั้งทางตรงและทางอ้อม น้ำใจดีที่ปรากฏแก่ท่านเป็นสิ่งที่ควรรับไว้อย่าปฏิเสธหรือเข้าใจเป็นอย่างอื่น ท่านได้ลาภได้รางวัลต่างๆ จากการประกวด หรือแข่งขันประเภทที่ไม่มีการต่อสู้ ญาติพี่น้องที่ไปทำงานไกลๆ จะกลับมาพร้อมกับของฝากท่านเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงโดยสมัครใจ ส่วนใหญ่เป็นการช่วยเหลือบริวารที่ตั้งใจทำงานอย่างจริงจังและถูกต้องตามวิธีการทุกอย่าง แต่ดวงตกดินฟ้าอากาศไม่อำนวย ความช่วยเหลือของท่านจะฟื้นฟูจิตใจเขาให้เข้มแข็งขึ้น การดูแลผู้สิ้นหวังให้คิดได้ว่า ความดียังมีอยู่ในใจคน ยังไม่สิ้นหวังเสียทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้รับเชิญไปในพิธีรื่นเริงต่างๆ หรืออยู่ในหมู่ญาติมิตรที่ชีวิตและงานของเขากำลังสร้างชื่อเสียงและโชคลาภ พวกเขาต้อนรับท่านดีกว่าที่เคยให้แก่คนอื่น ของขวัญก็มีค่าน่าประทับใจ เป็นเหตุให้สงสัยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรตามมาภายหลังหรือไม่ เพราะโชคดีที่นำเรื่องยุ่งยากมาให้ภายหลังก็มีเหมือนกัน

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านพบญาติมิตรเก่าแก่ที่จากกันไปนานๆ พบแล้วกลับพูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเข้าใจกันไปคนละทาง แล้วจากกันไปแบบไม่รู้ว่าอีกเมื่อไรจะได้พบกัน งานที่ท่านทิ้งให้คั่งค้างอยู่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เช่น จอดเรือทะเลทิ้งไว้นานๆ ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ท่านที่มีเงินฝากประจำแต่ทอดทิ้งไม่ได้ตรวจดูบัญชีเลย เกิดผิดพลาดอะไรขึ้นท่านก็ไม่ทราบ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะเป็นผู้แสดงสุนทรพจน์ หรือปาฐกถาอันน่าชื่นชมได้รับความนิยมจนคู่รักหรือแฟนของท่านพิศวงว่าท่านพูดได้อย่างไรเพราะเวลาที่ท่านพูดเกี้ยวเขาก็ไม่วิเศษเช่นนี้ ผู้ที่สมัครเข้ารับราชการตามระเบียบวิธีการจะได้งานทำอย่างราบรื่น มีความลับและความในใจไม่ควรเล่าให้ใครฟังเรื่อยเปื่อย เพราะจะเกิดผลร้ายแก่ท่านในภายหลัง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้รับสิ่งของที่สั่งซื้อหรือจองไว้แล้ว ได้เงินตกเบิกหรือผลประโยชน์อันพึงมีพึงได้แต่มีอุปสรรคเพราะความไม่ชำนาญของเจ้าหน้าที่หรือผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าเป็นเงินค่าจ้างท่านจะได้รับล่าช้าออกไปอีกเพราะผู้เกี่ยวข้องนำไปหมุน งานของท่านที่ต้องผ่านผู้มีอำนาจเหนือ จะถูกแก้ไขเพิ่มเติมจนจำข้อความเดิมไม่ได้

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะสงสัยและระแวงอะไรๆ ไปตามความผันแปรของสิ่งแวดล้อม ดาวมฤตยูเล็งลัคนาในราศีเกิดมีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิดของท่าน แม้ไม่เคยฝันเลยก็อาจฝันโลดโผนพิศดารเป็นสิ่งบอกเหตุที่น่าสนใจตามฐานานุรูป ถ้าทะเลาะกับใครจะลุกลามใหญ่โต ถ้าข่มใจได้ก็จะไม่เป็นปัญหา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะพบเห็นเรื่องแปลกๆ มีจดหมายเอกสารส่งมาที่บ้านในชื่อของผู้อื่นที่ไม่มีตัวตนอยู่ในบ้านของท่าน เป็นการจ่าหน้าซองผิดอย่างไม่เอาไหนใดๆ ทั้งสิ้น จะมีผู้ต่อโทรศัพท์ผิดหมายเลขเข้ามาที่บ้านท่านวันยังค่ำ บางทีท่านต่อไปหาญาติมิตรแต่ไม่ติด จึงขอเรียนว่าท่านควรใจเย็นๆ สักหน่อย ส่วนการเงินและความรักของท่านแจ่มใสเสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านก่อศัตรูโดยไม่เจตนา การแสดงความหวังดีแม้จะจริงใจสักเพียงใดถ้าผู้นั้นเขายังไม่เข้าใจหรือไม่ต้องการก็ไร้ประโยชน์และสร้างความสำคัญผิดแก่เขาโดยไม่จำเป็น จะถูกโกงเงินที่ต้องผ่านมือผู้อื่น เช่น ท่านไปรับบำนาญเองไม่ได้ ฝากเพื่อนไปรับแทนถ้าเขาลืมเอามาให้เป็นเดือนเป็นปีก็ต้องถือว่าสูญ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีหวังมากเกี่ยวกับเงินทุนก้อนใหญ่เพื่องานที่ท่านจะเป็นผู้จัดทำ แต่ดาวศุกร์ตกอยู่ในเรือนอริจะทำให้ผู้อื่นเข้ามาชักใบให้เรือเสีย ถ้าท่านไม่เชื่อใครใต้เหนือเชื่อใจตนเองก็จะไม่ผิดหวังอะไรใดๆ ทั้งสิ้น โชคดีในการแสดงความรู้สติปัญญาให้ปรากฏแก่ส่วนรวม มีอุปสรรคนิดหน่อยกับผู้ที่ท่านหวังว่าจะเข้าใจกันง่ายๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีอุปสรรคเกี่ยวแก่ชีวิตและงาน ทำอะไรไม่ค่อยสะดวกโดยเฉพาะการติดต่อการเดินทางและการตัดสินใจแก้ปัญหาเฉพาะหน้า บริวารที่เคยอยู่กับท่านจะมาหาเพื่อขอยืมเงินสดไปลงทุนทำมาหากินโดยสุจริต เป็นธรรมดาอยู่เองที่ต้องเจอเรื่องเช่นนี้เพราะดาวพฤหัสยังโคจรอยู่ในเรือนมรณะกับลัคนา (ลั) ราศีเกิดของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากบริวารที่มีความรู้สูง หรือเป็นนักวิชาการ คนพวกนี้จะโต้ตอบกับศัตรูของท่านอย่างเฉลียวฉลาด การค้าขายกะเก็งกำไรได้ผลดีตามเทศกาล เช่น ฤดูฝนนี้ท่านขายร่มหรือเสื้อฝนก็ย่อมขายดี มีงานรื่นเริงหรือเลี้ยงรับรองที่บ้าน หรือญาติมิตรที่อยู่ไกลมาพักผ่อนอยู่ด้วย แฟนจะเป็นเพื่อนใจที่ดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image