‘ยูเซน โบลต์’ไม่ล้อเล่น! เอาจริงค้าแข้ง ‘เอเยนต์’โวทีมฟุตบอลเป็นโหลติดต่อมาแล้ว!!

ยูเซน โบลต์ (แฟ้มภาพ AFP)

ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดชายจากจาเมกา ที่เพิ่งอำลาวงการไม่สวยกับการพลาดทุกเหรียญทองใน “กรีฑาชิงแชมป์โลก 2017” และชื่นชอบอีกหนึ่งกีฬาฟุตบอล รวมทั้งเป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมมียร์ลีก อังกฤษ จนให้สัมภาษณ์ทีเล่นทีจริงบ่อยครั้งว่า ต้องการค้าแข้งให้ “ปีศาจแดง” ในอนาคตข้างหน้านั้น

ล่าสุด “เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ เผบบทสัมภาษณ์เจ้าของ 19 เหรียญทองกรีฑาชิงแชมป์โลก และโอลิมปิก เกมส์ วัยใกล้ครบ 31 ปีรายนี้ว่า อาจสร้างความฮือฮาตอบรับข้อเสนอเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ทีมในลีกวันหรือลีกทู อังกฤษ ซึ่งเป็นลีกอาชีพระดับดิวิชั่น 3 และ 4 เมืองผู้ดีฤดูกาลหน้า

โบลต์ที่พลาดเหรียญทองในการวิ่งรายการสุดท้ายของชีวิต หลังได้แค่เหรียญทองแดง 100 เมตร และเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาระหว่างการวิ่งผลัด 4×100 เมตรจนล้มลงไม่ได้เข้าแม้กระทั่งเส้นชัย ในกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 4-13 สิงหาคม ทั้งที่เป็นแชมป์เก่า 2 ประเภทรวมกันถึง 7 สมัย และเจ้าของสถิติโลกยอมรับว่า ตัวเองเคยบอกอยู่เสมอว่าต้องการเล่นฟุตบอล เพราะเป็นสิ่งที่มั่นใจตลอดเวลาว่าสามารถทำได้ดี

ส่วนริคกี้ ซิมส์ เอเยนต์โบลต์กล่าวผ่าน “เดลี่ สตาร์” อีกสื่ออังกฤษว่า ไม่ว่าใครไปถามโบลต์ เขาจะย้ำเสมอว่าอยากเล่นฟุตบอล และในขณะนี้มีทีมฟุตบอลไม่ต่ำกว่า 10 ทีมที่ยื่นข้อเสนอให้เขาไปทดสอบฝีเท้าด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่อยากเผยชื่อทีมเหล่านั้น แต่โบลต์จะเดินทางไปร่วมซ้อมกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ซึ่งมีผู้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์กีฬาเดียวกันกับโบลต์อย่าง “พูม่า” เป็นสปอนเซอร์

Advertisement

เพื่อดูว่าสภาพร่างกายที่เพิ่งเจ็บจากการวิ่ง จะพร้อมลงแข่งในเกมพิเศษระหว่างตำนานแมนฯ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ของปีศาจแดงในวันที่ 2 กันยายนหรือไม่ แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่โบลต์จะเล่นในเกมระดับบุนเดสลีก้า หรือพรีเมียร์ลีก โดยถ้าโบลต์ได้ลงซ้อม และอุ่นเครื่องติดต่อกันสัก 6-9 เดือน ก็มีสิทธิที่จะเล่นในระดับลีกวัน หรือลีกทู ของอังกฤษได้เลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image