ไทยจัดศึกโกลบอลเอเชีย-แปซิฟิก 21-26 ส.ค. คัดแชมป์ลุยชิงแชมป์โลกที่สวีเดน

นายสุธน จิตร์มั่น นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาคนตาบอด “โกลบอล ชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก 2017” ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม

นายสุธนกล่าวว่า สมาคมกีฬาคนตาบอดฯ ได้มีนโยบายในการส่งเสริมและมุ่งพัฒนากีฬาคนตาบอดสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งกีฬาโกลบอลเป็นกีฬาชนิดหนึ่งของคนตาบอดที่มีโอกาสและมีศักยภาพเพียงพอในการพัฒนาเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศ โดยการแข่งขันกีฬาอาเซี่ยนพาราเกมส์ที่ผ่านมา ทีมไทยทำผลงานเป็นแชมป์ถึง 3 สมัย สมาคมฯ จึงได้จัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้กับนักกีฬาโกลบอลทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย และยังเป็นการสร้างกระแสให้กับนักกีฬาคนตาบอดที่สนใจ

โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-26 สิงหาคม ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) มี 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, อิหร่าน, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, จีน, อิรัก, คาซัคสถาน และไทย แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภททีมชายและทีมหญิง รวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น 180 คน แบ่งเป็นทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม โดยทีมแชมป์และรองแชมป์จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวีเดน ในปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image