กทม.-เจ้าของ แจงเหตุอาคารเอียงไม่ได้ทรุดตัว เผยบิดเบี้ยวเพราะแรงบันดาลใจจาก ‘การไหว้แบบไทย’

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม นางมรกต สนิทธางกูร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่าตึกสูงย่านเพลินจิต ซึ่งติดสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิตมีการทรุดตัว จนทำให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่เกิดความตื่นตระหนก โดยชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่อาคารทรุดเอียง แต่เป็นการก่อสร้างอาคารโรสวู้ด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (Rosewood Hotels & Resorts) ตามแบบ โดยมี บริษัท ฤทธา จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ทั้งนี้ จากการส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเข้าไปตรวจสอบไม่พบการทรุดเอียงของอาคาร มุมบิดและมุมเอียงเป็นไปตามแบบ ไม่มีความเสียหายต่อโครงสร้างของอาคาร และไม่พบเหตุนั่งร้านหรือเศษหินตกลงมาและก่อนหน้านี้ในระหว่างการก่อสร้างบริษัทผู้รับเหมาได้ใช้ผ้าใบคลุมไว้ ต่อมาทางผู้รับเหมาได้เปิดผ้าใบบางส่วนออกเนื่องจากการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมาก จึงทำให้เห็นโครงสร้างภายใน ซึ่งถูกออกแบบให้ลาดเอียง ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความเข้าใจผิด ในการนี้เขตจึงขอให้บริษัทผู้รับเหมาติดภาพแบบจำลองอาคารเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จไว้ที่บริเวณหน้าไซต์งาน เพื่อป้องกันประชาชนเข้าใจผิดและเกิดการแตกตื่น

 

“อาคารโรสวู้ด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่ถนนเพลินจิต ได้ดำเนินการโดยบริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด เป็นโครงการก่อสร้างอาคารสูง 32 ชั้น สูง 120 เมตร เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2558 และจะเสร็จสิ้นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นลักษณะโรงแรม 6 ดาวแบบอัลตร้า ลักเซอรี่ ในย่านใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิต คาดเปิดให้บริการปี 2562 พื้นที่ใช้สอย 31,828 ตารางเมตร ซึ่งตัวอาคารออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากการไหว้ กิริยาทักทายต้อนรับแบบคนไทย”นางมรกตกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากกรุงเทพมหานครจะได้ออกมาชี้แจงการสร้างอาคารหลังดังกล่าวแล้ว นายอุดมศักดิ์ โงว้ศิริ กรรมการผู้บริหารบริษัทเรนด์ฯ ยังได้ออกมาชี้แจงผ่านแถลงการณ์ด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image