แข้งสาวไทยประเดิมดับ ‘พม่า’ 3-2 มาดามแป้งลั่นถ้าแชมป์อัดฉีด 5 ล้าน

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงไทย แชมป์เก่าซีเกมส์ 5 สมัย และแชมป์ครั้งล่าสุดในซีเกมส์ 2013 ลงเตะประเดิมสนามชนะ พม่า 3-2 ที่ยูเอ็ม อารีน่า สเตเดียม

เกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชทีมสาวไทยจัดทัพผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดยสุนิสา สร้างไธสง แบ๊กซ้ายกัปตันทีม, ดวงนภา ศรีตะลา ปราการหลังคู่กับ พิสมัย สอนไสย์ แดนกลางมีพิกุล เขื่อนเพ็ชร ทำเกมร่วมกับ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ส่วนแนวรุกมี รัตติกาล ทองสมบัติ, กาญจนา สังข์เงิน และ ธนีกานต์ แดงดา ยืนศูนย์หน้าตัวเป้า

ครึ่งแรกทีมสาวไทยชวดขึ้นนำถึง 2 ครั้งในนาทีที่ 10 ธนีกานต์หลุดเข้าไปยิงชนเสา และนาทีที่ 17 รัตติกาลซัดชนเสาเช่นกัน จนนาทีที่ 22 พม่ายิงนำก่อน 1-0 จากวิน เต็งกี ตู จบครึ่งแรกทีมไทยตามหลังอยู่ 1-0 ครึ่งหลังแข้งสาวไทยไทยบุกแหลกก่อนไล่ตีเสมอ 1-1 อลิษา รักพินิจ ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟ ก่อนที่รัตติกาลวิ่งตามซ้ำดาบสองตุงตาข่าย และนาทีที่ 71 ทีมไทยยิงแซงนำ 2-1 จากรัตติกาลซัดประตูที่สองของตัวเอง แต่นาทีที่ 77 พม่าไล่ตีเจ๊า 2-2 จากวิน เต็งกี ตู คนเดิมยิงฟรีคิกเข้าไป นาทีที่ 85 ทีมไทยได้ประตูชัยจาก “แหม่ม” อรทัย ศรีมณี ซัดเข้าไปให้ทีมไทยเอาชนะ พม่า 3-2 ประเดิมคว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ โดยนัดต่อไปทีมไทยจะพบเจ้าภาพมาเลเซีย วันที่ 20 สิงหาคม เวลาไทย 19.45 น.

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย เปิดเผยว่า แมตช์นี้สำคัญเพราะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ทุกนัดเหมือนนัดชิงฯ เป็นเกมที่ดราม่า เขานำเราไปก่อน และ กาญจนา สังข์เงิน อาจจะเอ็นฉีก แต่ในครึ่งหลังสู้กันเต็มที่และกลับมาคว้าชัยในที่สุด เกมต่อไปกับเจ้าภาพประมาทไม่ได้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไปเก็บตัวในต่างประเทศมาต่างคนต่างก็หวังเหรียญทอง ซึ่งทางทีม รวมทั้งเมืองไทยประกันภัย เมืองไทยประกันชีวิต รวมทั้งเครือข่ายต่างๆก็พร้อมจะสนับสนุน โดยหากคว้าเหรียญทองมากได้จะอัดฉีดเงินรางวัลทั้งหมด 5 ล้านบาท

Advertisement

สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กล่าวว่า ถือเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมของทีม เพราะถูกยิงนำไปก่อนมาแซงชนะได้ ขณะที่อาการเจ็บของกาญจนา สังข์เงินนั้นเอ็นฉีก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งอาการไม่ดีนัก และกาญจนาจะไม่สามารถลงเตะทัวร์นาเมนต์นี้ได้แล้ว โดยถือเป็นเรื่องยากที่จะหาผู้เล่นตัวแทนได้ ถึงตอนนี้ยังไม่ได้มองถึงการป้องกันแชมป์ แต่จะขอโฟกัสไปทีละนัดก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image