ร.10 โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทาน-ปชช.จิตอาสา ขุดลอกคลองตาเล่ง เขตบึงกุ่ม

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ร่วมกันขุดลอกคลองตาเล่ง ซอยรามอินทรา 38 เขตบึงกุ่ม ซึ่งมีความกว้างคลอง 4 เมตร ยาว 800 เมตร สภาพคลองตื้นเขินจากดิน มีผักตบชวาขยะและวัชพืช ทำให้มีปัญหาการระบายน้ำเมื่อฝนตก เกิดปัญหาน้ำท่วมขังส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ จึงได้ร่วมกันขุดลอกเก็บผักตบชวาขยะและวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำ หลังจากทำเสร็จแล้วทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีพื้นที่รองรับปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักในช่วงระยะนี้ด้วย

นอกจากนี้ประชาชนจิตอาสายังได้ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์อื่นๆ เช่น การทำกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช กิจกรรมประดิษฐ์เข็มกลัดไว้ทุกข์ กิจกรรมประดิษฐ์กล่องอเนกประสงค์จากผักตบชวา และกิจกรรมการทำกระถางสำหรับไว้ปลูกต้นดาวเรือง ซึ่งประชาชนจิตอาสามาเข้าร่วม 1,006 คน ได้ร่วมกันทำตามความถนัดและความสามารถของตน และประชาชนจิตอาสาส่วนใหญ่ได้เข้าร่วมทำจิตอาสาในโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ มาหลายครั้งแล้วโดยมีใจมุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมทุกครั้งที่ทราบข่าว และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมทำความดีตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ทำการขุดลอกคูคลองเพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 14 – 31 สิงหาคม 2560

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image