สิบตำรวจโทน้อยใจแฟน เขียนจม.ลาตายก่อนใช้ปืนหลวงปลิดชีพตัวเอง ฝากน้องดูแลพ่อแม่

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 16 สิงหาคม ร.ต.อ พงษ์ศักดิ์ ปิยเฉลิมชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตายที่บ้านพักในหมู่บ้านหนองไผ่ หมู่ 2 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ภายในห้องนอนซึ่งต่อเติมออกมาด้านหลัง ซึ่งถูกล็อกประตูด้านใน จึงต้องมองผ่านหน้าตาบานเกล็ด พบศพชายไทยทราบชื่อคือสิบตำตรวจโทอธิวัฒน์ ภักดิ์ประสิทธิ์ อายุ 29 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันกันปราบราม สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง เจ้าหน้าที่ต้องงัดหน้าต่างเข้าไปตรวจสอบตามกระบวนการพร้อมแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราช ผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นระบุเสียชีวิตมาประมาณ 4 ชั่วโมง สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่หน้าผากวิถีกระสุนทะลุออกศีรษะด้านด้านหลัง ข้างศพๆ มีอาวุธปืนขนาด .38 ซึ่งใช้ในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติและจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือผู้เสียชีวิตตกหล่นอยู่ โดยมีข้อความน้อยใจปัญหาความรักและฝากให้น้องสาว ซึ่งเป็นทนายความช่วยดูแลพ่อแม่ด้วย จากนั้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 มาเก็บรวบรวมพยาน หลักฐาน เพื่อประกอบสำนวนคดี

ร.ต.อ พงษ์ศักดิ์ ฯ พนักงานสอบสวนเวรเจ้าของคดีเปิดเผยว่า ได้สอบปากคำนายประสันต์ ภักดิ์ประสิทธิ์ อายุ 62 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งมีอาชีพขับรถสองแถว สาย 12 วัดเลียบ-บ้านพะไล ให้การว่า เป็นประจำช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ส.ต.ท อธิวัฒน์ ฯ ลูกชาย ซึ่งเป็นตำรวจสังกัด สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ จะเดินทางกลับมาหาตนเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ถือโอกาสวันแม่แห่งชาติ ได้พาพ่อไปทานอาหาร ก่อนเกิดเหตุนายประสันต์ ฯ กลับมาจากการขับรถสองแถว ช่วงหัวค่ำได้มองผ่านหน้าต่างเห็นลูกชายนอนหลับไม่คิดจะเป็นเหตุร้าย จนกระทั่งกลางดึก มีลางสังหรณ์ใจได้ตื่นขึ้นมาเห็นลูกชายนอนอยู่ในท่าทางเดิม ซึ่งผิดปกติ จึงส่งเสียงตะโกนเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเหตุร้าย จากคำบอกเล่าของพยานที่เกี่ยวข้องและการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pound Athiwat ครั้งสุดท้าย เมื่อเวลา 09.55 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ลักษณะมีปัญหาความรักรวมทั้งจดหมายลาตาย สาเหตุสำคัญเกี่ยวกับความรัก ซึ่งแฟนสาวได้บอกเลิกทำให้เกิดความเครียด จึงต้องฆ่าตัวตายหนีปัญหา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image