จิวเวลรี่แบบไหนที่เซเลบเลือก

เพราะเครื่องประดับเป็นสิ่งที่ชวนให้ผู้หญิงทุกคนหลงใหล หลังจากไปฝึกฝีมือที่เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์ คอลเลจ ออฟ อาร์ต แอนด์ ดีไซน์ มาเป็นที่เรียบร้อย มะปราง-ดรุโณทัย วัชโรทัย ดีไซเนอร์สาวมากความสามารถจึงนำผลงานการออกแบบเครื่องประดับที่ได้รับเสียงชื่นชมมาเปิดตัวคอลเล็กชั่นแรก “ลอสต์ แอท ซี” ของแบรนด์ “ดรุโณทัย” จากแรงบันดาลใจของลายเส้นธรรมชาติอย่างปลาหมึก อันเคลื่อนไหวอย่างอิสระใต้ท้องทะเลลึก ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนท์ กรุงเทพฯ

ภายในงานยังได้เหล่าเซเลบริตี้สาวมาแชร์เรื่องความรักในเครื่องประดับไม่น้อย

วริษา ประธานราษฎร์นิกร เผยว่า ปกติแล้วจะเก็บสะสมเครื่องประดับเกือบทุกรูปแบบ ทั้งตุ้มหู แหวน สร้อยคอ กำไล โดยไม่ได้เลือกว่าจะต้องเป็นรูปแบบไหนหรือทำจากอะไร เพียงแค่ว่าเห็นแล้วชอบเลย เป็นพรหมลิขิตก็ว่าได้ เพื่อจะเอามามิกซ์แอนด์แมตช์แต่ละวัน อยากเซอร์ก็จะใส่กำไลเยอะๆ หรือตุ้มหู 2 ข้างไม่เหมือนกัน ทาตาเข้มๆ ถ้าอยากหวานหน่อยก็เลือกใส่ตุ้มหูมุก เลือกจิวเวลรี่ชิ้นเล็กๆ ดูน่ารัก ทุกวันนี้เก็บมาเป็น 10 ปี มีอยู่นับพันกว่าชิ้น แต่ละชิ้นใส่เสร็จต้องทำความสะอาดทันที เก็บใส่กล่อง เรียงแยกกันไว้เพื่อจะได้รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน ซึ่งแต่ละชิ้นก็เหมือนการลงทุน เลือกสิ่งที่ดีก็เพิ่มมูลค่าได้ในอนาคต

 

Advertisement

 

ขณะที่ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์ เล่าว่า เหมือนกับผู้หญิงหลายๆ คนที่ชื่นชอบเครื่องประดับ จะใส่กำไลติดข้อมือเสมอ เพราะที่บ้านซึ่งเป็นครอบครัวคนจีนจะสอนมาว่าให้ใส่กำไลจะได้ค้าขายมีกำไร ก็จะใส่ติดมือไม่ค่อยได้เปลี่ยน เน้นเปลี่ยนตุ้มหูทุกๆ วัน หากตุ้มหูยาวแล้วก็จะไม่ใส่สร้อยอีกให้ดูรก โดยทุกชิ้นจะเก็บใส่กล่องอย่างดีให้เหมือนซื้อใหม่ จะได้อยู่กับเราไปนานๆ

Advertisement

ควรค่า

 

มะปราง-ดรุโณทัย วัชโรทัย ดีไซเนอร์
ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์
วริษา ประธานราษฎร์นิกร
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image