วัยรุ่นลำปางป่วนปั๊มน้ำมัน 2 คืนติด ทุบตู้ขายถุงยางพัง ถีบประตูห้องน้ำคนพิการ ฝาชักโครก-กระจกแตกยับ

วันที่ 16 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ เกตุทอง รองสารวัตรงานป้องกัน และปราบปราม สภ.เมืองลำปาง ได้เข้าไปตรวจสอบเหตุทำลายทรัพย์สินภายในห้องน้ำของสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาสถานีขนส่งลำปาง โดยได้รับแจ้งจากเจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าว ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาใช้บริการ และยังมาทุบทำลายทรัพย์สินภายในห้องน้ำได้รับความเสียหาย โดยขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบกระจกห้องน้ำคนพิการถูกทุบแตก และห้องน้ำชาย บริเวณฝาชักโครกก็เกิดแตก รวมถึงประตูก็เกิดความเสียหาย จากการถูกกระแทก

โดยเจ้าของสถานีบริการน้ำมันสาขาดังกล่าวได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแต่ละจุดที่เกิดความเสียหาย และยังพาไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดด้วย ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ของกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาใช้บริการ และทำลายทรัพย์สินดังกล่าว โดยพบว่า กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มแรก 3 คน ได้เข้ามาใช้บริการในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 13 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งมีคนหนึ่งขณะเดินออกจากห้องน้ำ ก็ได้ชกเข้าที่กระจกห้องน้ำคนพิการได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะพากันซ้อนรถจักรยานยนต์ออกไป

ส่วนอีกกลุ่มเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของวันที่ 14 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คน หลังใช้บริการห้องน้ำเสร็จ ได้ใช้เท้าถีบประตูห้องน้ำ จากรอยเท้าที่ยังมีติดอยู่ และยังทุบทำลายโถน้ำชักโครกจนแตกเสียหาย โดยใช้เท้าถีบ นอกจากนี้ ยังใช้มือทุบตู้ขายถุงยางอนามัย จนใช้งานไม่ได้ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ออกไป ซึ่งกล้องวงจรปิดที่อยู่ด้านหน้าทางเข้า-ออกห้องน้ำสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี

Advertisement

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นอาจจะเกิดความคึกคะนอง เพื่อระบายอารมณ์ และก่อเหตุทำลายทรัพย์สิน และเครื่องใช้ต่างๆ ภายในห้องน้ำ อย่างไรก็ตาม หลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ทางเจ้าของสถานีบริการน้ำมันก็ได้เร่งให้ช่างมาซ่อมแซมในจุดที่พังเสียหาย โดยเฉพาะกระจกห้องน้ำคนพิการ ที่มีห้องเดียว เพื่อให้ผู้พิการได้มีโอกาสใช้ได้อย่างสะดวก รวมถึงเร่งซ่อมแซมในจุดอื่นๆ เพราะสถานีบริการน้ำมันสาขานี้ ซึ่งอยู่ใกล้สถานีขนส่งลำปาง จะมีผู้มาใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image