ตะครุบทันควันก่อสร้างจี้ชิงเงินโลตัสเอ็กซ์เพรส อ้างค่าแรงไม่พอใช้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.พงศ์กิตติ์ พินิจลิขิตศักดิ์ รอง ผกก.สส. และฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ จับกุมนายวี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมมีดปลายแหลม 1 เล่ม เงินสด 2,030 บาท เสื้อยืดสีเทาที่ใช้คลุมหน้า แว่นกันแดด 1 อัน กระเป๋าสะพายสีดำคาดส้ม 1 ใบ และกระเป๋าหนังสีน้ำตาล 1 ใบ ได้ที่ใกล้แยกประเวศ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตประเวศ

พ.ต.อ.อลงกรณ์เผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ รับแจ้งว่าเมื่อเวลา 23.00 น. มีเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อโลตัสเอ็กซ์เพรส ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 72 แขวงและเขตประเวศ โดยคนร้ายสวมเสื้อเชิ้ตสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว สะพายเป้ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง ก่อนเดินหลบหนีมุ่งหน้าแยกประเวศ ตำรวจจึงติดตามหาตัวคนร้าย หลังเกิดเหตุผ่านไป 15 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายต้องสงสัยนั่งพักอยู่ริมถนนใกล้แยกประเวศ จึงเข้าตรวจค้นพบเงินสดจำนวน 2,030 บาท อยู่ในกระเป๋าหนังสีน้ำตาล สอบสวนรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ทำเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้มาดูลาดเลา 2-3 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้เดินมาจากแยกประเวศมาที่ร้านสะดวกซื้อ ใช้เสื้อสีเทาคลุมปกปิดใบหน้า ก่อนใช้อาวุธมีดจี้พนักงานที่อยู่ที่เคาน์เตอร์ ก่อนบังคับให้ส่งเงินสด และเดินหลบหนีมุ่งหน้าแยกประเวศ ส่วนอาวุธมีดทิ้งไว้บริเวณปากซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 82 ทั้งนี้ ปัจจุบันทำงานอยู่ในไซต์งานก่อสร้างย่านประเวศ แต่ค่าแรงไม่พอใช้จึงออกมาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีดโดยกระทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร นำส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image