บุกคอนโดฯรวบอดีตลูกหนี้ จ้างมือปืนควงอาก้ารัวถล่มบ้านเจ้าหนี้ขอนแก่น

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้าและอาวุธปืนลูกซอง ยิงถล่มบ้านเลขที่ 92/4 หมู่ 1 บ้านหนองใส ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เมื่อกลางดึก วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยขณะก่อเหตุคนร้ายตะโกนเรียกชื่อน.ส.ศรัญญา วิทยาวัจกร อายุ 19 ปีและนายณัฐวุฒิ แชวงรัตนโชติ หรือปุ้ย อายุ 35 ปีแฟนหนุ่ม ที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน เปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จากนั้นคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มประตูม้วนเหล็กหน้าบ้านพบรูกระสุน 23 รู กระสุนทะลุไปถูกกระจกภายในบ้านแตกเสียหาย โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่ามนายณัฐวุฒิหรือโต้ง ขุมดินพิทักษ์ อายุ 20 ปี ร่วมก่อเหตุ โดยศาลจังหวัดชุมแพอนุมัติหมายจับแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 16สิงหาคม พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ สวป.สน.บางเขน และชุดจู่โจม สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายณัฐวุฒิ ผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยสรงประภา 30 ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง

พ.ต.ท.อนันต์ เปิดเผยว่า ชุดจู่โจมสน.บางเขน สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับศาลชุมแพ จ.ขอนแก่น มาหลบซ่อนตัวอยู่ใน กทม. จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ต้องหาพักอยู่ที่คอนโดฯย่านดอนเมือง จึงประสานชุดจู่โจม สน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมนายณัฐวุฒิ ขณะเดินออกมาที่ลานจอดรถหน้าคอนโดมิเนียมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน สน.บางเขน

สอบสวนนายณัฐวุฒิ รับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยก่อนหน้านี้เมื่อ3ปีที่ผ่านมา เคยไปยืมเงินจากคู่อริและใช้คืนไปหมดแล้ว แต่คู่อริได้ทวงถามบุญคุณ และพูดหาเรื่องทำร้ายร่างกายตนอีก จึงโกรธแค้น จ้างวานเพื่อนชาวลาว 4-5 คนใช้อาวุธปืนอาก้าและอาวุธปืนลูกซองยิงถล่มบ้านคู่อริเพื่อล้างแค้น ก่อนหลบหนีมาซ่อนตัวในกรุงเทพมหานคร ส่วนอาวุธปืนนั้นกลุ่มชาวลาวนำมาเอง ตนไม่ทราบว่าเอามาจากไหน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานตำรวจ สภ.ชุมแพ มารับตัวไปสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image