อบต.ระโนดร่วมกันติดป้าย “ห้ามใช้งาน” สะพานหลังโซเชียลแห่แชร์ภาพใกล้พัง-ได้งบสร้างใหม่แล้ว 5.5 ล้าน

อบต.ระโนด ร่วมกันปิดป้ายห้ามใช้สะพานข้ามคลองวัดจากแล้ว หลังมีการแชร์ภาพสะพานใกล้พังในโลกโซเชียล จนกว่าจะมีการก่อสร้างใหม่ โดยได้งบประมาณแล้ว 5.5 ล้านบาท

จากกรณีมีการแชร์ภาพ สภาพสะพานข้ามคลองวัดจาก เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่หมู่ 3 กับ หมู่ 6 อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ที่อยู่ในสภาพเสาสะพานผุกร่อนจนเห็นเหล็กเส้น และกังวลว่าสะพานจะพังลงมาและสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ล่าสุดนั้น นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่าทางองค์การบริการส่วนตำบลระโนด เจ้าของพื้นที่ ได้ร่วมกันนำแผ่นป้ายขนาดใหญ่ มาปิดทับทางขึ้น-ลงสะพานแห่งนี้ เพื่อปิดการใช้เส้นทางชั่วคราว จนกว่า จะมีการก่อสร้างสะพานใหม่ให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นการยุติปัญหาที่เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้สะพานแห่งนี้ได้ถูกปิดมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 จากมติของการทำประชาคมหมู่บ้าน แต่มีชาวบ้านบางกลุ่มที่ต้องการความสะดวกได้ทำลายป้ายและเผ่นเหล็กที่ใช้ปิดกั้นเส้นทาง จนกระทั่งมีผู้นำไปแชร์โลกโซเชียลดังกล่าว

ทั้งนี้สะพานแห่งใหม่จะถูกก่อสร้างในจุดเดิม โดยทุบทำลายสะพานเดิมทิ้ง โดยได้รับการจัดสรรงบพัฒนาจังหวัดในปี 2561 เป็นโครงการก่อสร้างสะพาน คอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดผิวจราจรกว้าง 6 เมตร พร้อมทางเท้าความยาว 55 เมตร งบประมาณ 5,500,000.- บาท ซึ่งเมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จก็จะได้เปิดให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image