จัดหางานจังหวัดนครสวรรค์เตือนผู้ประกอบการค้าใช้แรงงานต่างด้าวผิดประเภทที่ยื่นขอไว้ โทษสูงทั้งจำ-ปรับ

แฟ้มภาพ

จัดหางานจังหวัดนครสวรรค์เตือนผู้ประกอบการค้าที่ใช้แรงงานต่างด้าวผิดประเภทที่ยื่นขอไว้ มีความผิดกฎหมายมีโทษทั้งจำและปรับในอัตราสูง จังหวัดนครสวรรค์มีแรงงานต่างด้าวแจ้งขอจดทะเบียนทำงาน2,702คน นายจ้างแจ้งขอมีแรงงานต่างด้าว1,051ราย

นางหงส์ทอง ชิตพันธ์ จัดหางานจังหวัดนครสวรรค์กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ในสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครสวรรค์ กำลังทำการคัดกรองตรวจสอบหลักฐานที่แรงงานต่างด้าวได้ยื่นขออนุญาตทำงานในจังหวัดนครสวรรค์ รวมทั้งผู้ประกอบการหรือนายจ้างที่ได้ยื่นเรื่องขออนุญาตการใช้แรงงานต่างด้าว ที่ทางราชการได้เปิดให้ยื่นขออนุญาติขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวในวันที่24กรกฎาคม-7สิงหาคมปรากฎว่าได้มีแรงงานต่างด้าวมายิ่นขอจดทะเบียนรวม2,702คนแยกเป็นแรงงานสัญชาติเมียนม่า2,092คน ลาว228คน กัมพูชา382คน และผู้ประกอบการที่มียื่นขออนุญาติมีและใช้แรงงานต่างด้าว1,051รายและในขณะนี้จนถึงวันที่-6กันยายน เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการคัดกรองแรงงานต่างด้าวที่มายื่นขออนุญาตเพื่อขอรับบัตรอนุญาตทำงานและนายจ้างมาสัมภาษณ์แต่ละราย ก่อนที่จะออกบัตรอนุญาตทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

นางหงส์ทองกล่าวอีกว่า ขอเตือนนายจ้างที่ใช้แรงงานต่างด้าวผิดประเภท ไม่ตรงกับสายงานที่ยื่นขออนุญาตไว้ โดยยื่นขออนุญาตการใช้แรงงานหรือกรรมกรแต่กลับนำแรงงานต่างด้าวไปทำงานด้านอื่นเช่นเป็นคนขายของ ขายอาหาร ปรุงอาหาร ขับรถและอื่นๆนั้น ไม่สามารถทำได้ ถ้าตรวจพบจะมีความผิดทั้งแรงงานและนายจ้างมีโทษทั้งจำและปรับในอัตราสูง จึงขอเตือนมา ณ ที่นี้ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image