แม่ทหารถูกรถชนดับ ขอความเป็นธรรม หลังโซเชียลวิพากษ์ขายชีวิตลูกกิน 5 ล้าน

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่สมาคมนักข่าวชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี น.ส.ณิชติญา ยอดพรม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106/14 หมู่ 3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แม่ของสิบเอก ธนธน สามเป็ง หรือน้องเอ้ อายุ 31 ปี ทหารสังกัดค่ายกาวิละ ได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่ ลูกชายของตนเองได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อนทหารด้วยกัน เพื่อไปรับประทานอาหารและเกิดอุบัติเหตุ โดยนายนัฏฐวิทย์ เวียงหก อายุ 31 ปีได้ขับรถกระบะชนรถจักรยานยนต์จนเป็นเหตุให้สิบเอก ธนธน เสียชีวิต ส่วนเพื่อนทหารด้วยกันขาหักได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณแยกสะพานนวรัตน์ จ.เชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา

น.ส.ณิชติญากล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมาร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากลูกชายได้เสียชีวิต ปรากฏว่าช่วงมีงานศพ ถูกญาติของอดีตสามีกีดกันไม่ให้เข้าไปในงานศพของลูกชายที่วัด หลังจากงานศพเสร็จได้ส่งอัฐิของลูกชายมาทางไปรษณีย์ให้ตนดูแลอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการสร้างข่าวในโลกโซเชียลว่า ตนเองเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน 5 ล้านบาทกรณีที่ลูกชายเสียชีวิต ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าตนเองขายชีวิตลูกกิน ทั้งที่ความเป็นจริงตนเองไม่เคยคิดจะเรียกร้องอะไรมากมายขนาดนั้น แต่เป็นการเรียกร้องของอดีตสามีมากกว่า ทำให้ถูกโจมตีสร้างความเสียหายอย่างมากมาย ทั้งที่ต้องการให้รับผิดชอบในชีวิตลูกชายที่เลี้ยงโตมาเท่านั้นเอง

“หลังจากเลิกกับอดีตสามี เนื่องจากไปมีภรรยาน้อย ก็เอาลูกชายมาเลี้ยงดูตั้งแต่ 3 ขวบจนกระทั่งจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังจากนั้นถูกเกณฑ์ไปเป็นทหาร และสมัครเข้ารับราชการมานานถึง 8 ปี ก็ต้องมีสิทธิ์ที่จะได้รับค่าสินไหมทดแทน เพราะลูกชายส่งเงินมาให้ใช้เดือนละ 4-5 พันบาท เมื่อขาดเงินส่วนนี้ก็ทำให้เดือดร้อนเหมือนกัน เนื่องจากทำงานรับจ้างทั่วไป เงินเดือนก็ได้ไม่เท่าไหร่ และยังต้องเลี้ยงดูแม่ที่ชราอีกด้วย จึงอยากจะขอความเป็นธรรมกับสื่อ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยตัดสินให้ด้วย ในฐานะแม่คนหนึ่ง ที่ถูกอดีตสามีกีดกันไม่ให้เข้ายุ่งกับค่าสินไหมทดแทน ทั้งที่ลูกชายเลี้ยงดูมากับมือ ทุกวันนี้ยังไม่ได้เงินจากการเสียชีวิตลูกชายเลย เนื่องจากฝ่ายรถกระบะที่ชนลูกชายตายก็ไม่กล้าให้ เพราะเกรงว่าจะจ่ายแล้วจ่ายอีก จึงได้มาร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image