พลาดไม่ได้ 1-10 ก.ย.ลดลืมความหลัง ที่ร้าน’เจ้เล้ง ดอนเมือง’

หลังหย่าขาดจากสามี และต้องแบ่งสินสมรสถึง 700 ล้านบาท แต่ “เจ้เล้ง” นางสาวอารยา ลาภชีวะสิทธิฉัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ แอนด์ เจ บิวตี้ โปรดักส์ จำกัด หรือ “เจ้เล้ง ดอนเมือง” เจ้าแม่ธุรกิจเครื่องสำอางและสินค้านำเข้า ย่านดอนเมือง ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นผู้บริหารจัดการเกือบทั้งหมด

กรณีที่ให้สัมภาษณ์ว่าสามารถหารายได้จำนวน 700 ล้านบาทภายในสามปี เป็นธุรกิจที่ทำในประเทศสิงคโปร์และจีน ส่วนธุรกิจที่ดอนเมืองผลตอบแทนไม่ได้มากขนาดนั้น เนื่องจากสินค้าแต่ละชนิดมีกำไรเพียงเล็กน้อย อาศัยว่าขายจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรม “เจ้เล้ง BIRTHDAY SALE”ซึ่งเป็นที่ตั้งตารอของลูกค้า และทางร้านจัดขึ้นปีละครั้ง โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 กันยายน 2560 นั้น เจ้าแม่ดิวตี้ฟรีดอนเมืองกล่าวว่า ปีนี้จัดเต็ม !

“ไหนๆ ให้สามีไป 700 ล้าน ทำไมจะแจกลูกค้าไม่ได้ เดิมเราขายของค่อนข้างถูกอยู่แล้ว ก็ขายสามแถม 1 ขายสองแถม 1 ขาย 1 แถม 1 และโปรอื่นๆ อีกหลายอย่าง ไหนๆ แจกแล้วก็แจกให้สุดๆ ไม่ได้มาสร้างกระแส แต่แจกจริง”

Advertisement

โปรโมชั่นของปีนี้มีทั้งซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 2 แถม 1 และซื้อ 3 แถม 1 รวมทั้งยังมีโปรโมชั่นอื่นๆ อาทิ ชอปครบ 1 พันบาท ได้รับคูปองชิงโชคลุ้นทัวร์ญี่ปุ่น สองรางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง, จับสลากคูปองเงินสดมูลค่า 1,000 บาท สำหรับซื้อของในร้าน และทุกใบเสร็จ (ซื้อเท่าไรก็ได้) สามารถนำมาจับสลากชิงรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อีก

“เราอยากทำอะไรดีๆ ให้กับผู้มีอุปการคุณทุกคนที่รัก และมาให้กำลังเจ้เล้ง ตอนเป็นข่าวใหม่ๆ เพื่อนบอกให้ออกมาหน้าบ้าน เราบอกไม่เอา อายเขา เดี๋ยวร้องไห้ เพื่อนก็บอกให้ออกมา ดิฉันออกมาเดินหน้าร้าน ลูกค้าเห็นก็บอกเจ้เล้งสู้นะๆ เราก็น้ำตาไหลเอง ไม่ได้ดราม่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจที่ร้านเยอะมาก ทั้งมาเอง โทรศัพท์มา ขอบคุณจากใจ ขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตา”

แม้จะประสบปัญหาชีวิตด้านครอบครัว แต่ธุรกิจยังต้องเดินหน้าต่อไป โดยนอกจากการขายหน้าร้านแล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายวันละ 3-4 แสนบาท บางวันแตะหลักล้าน โดยสินค้าที่ขายดีเป็นเครื่องสำอาง และขนม

“ออนไลน์โตถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ จากเดิมวันหนึ่งขายได้ 2-3 ชิ้น ปัจจุบันขายได้เป็นร้อยชิ้น คนที่ซื้อของพฤติกรรมเปลี่ยน ดิฉันอยากให้ลูกค้ามาซื้อที่ร้าน เพราะจะได้หยิบจับของใหม่ๆ แต่การขายออนไลน์ เราไม่สามารถลงสินค้าทุกอย่างบนออนไลน์ได้ ลูกค้าจะได้แต่สินค้าเดิมๆ หากมาที่ร้านได้หยิบจับเห็นของใหม่ๆ มากขึ้น”

ส่วนยอดขายในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV ยอดขาดทรงๆ ไม่ทรุด แต่ไม่เพิ่มขึ้น โดยลูกค้ามาดูสินค้าด้วยตนเอง บ้างก็ดูจากเวบไซต์ และโทรศัพท์สั่งให้ทางร้านนำส่ง

ขณะที่ภาพการขายโดยรวมตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว คนไม่ค่อยจับจ่ายใช้สอย ยอดขาย ขึ้นๆ ลงๆ แต่ไม่โตขึ้น

แม้ยอดขายไม่เพิ่ม แต่ก็ไม่ลดลง ทั้งนี้เพราะทางร้านสรรหาและนำเข้าสินค้าใหม่ๆ จากต่างประเทศ เพื่อนำเสนอผู้บริโภคตลอดทั้งปี รวมแล้วมากกว่าพันรายการ

เดือนกันยายนปีนี้อายุครบ 71 ปี ถามว่ามีแผนจะวางมือจากธุรกิจหรือยัง? เจ้เล้งตอบว่า หากไม่ทำงานเลย ทำให้เครียดกว่าเดิม และว่าอายุเท่านี้เงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ที่สำคัญคือสมอง หากอยู่บ้านเฉยๆ อาจป่วยเป็นอัลไซเมอร์ได้ เอาเป็นว่าหมดพลังเมื่อไรก็ถอยเมื่อนั้น แต่ตอนนี้หันมาใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้น

สมัยก่อนนอนตีหนึ่งตีสอง ต้องวางแผนล่วงหน้าพรุ่งนี้ทำอะไร พอมาทำงานตอนเช้าก็ทำทุกอย่างให้เสร็จ และทำอย่างอื่นต่อ

“เราอายุ 70 ปี ดูแลตัวเองไม่ให้ตัวเองซึมเศร้า และออกกำลังเพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ช่วงเช้าของทุกวันจะพยายามไปออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ บางวันปั่นจักรยานเสร็จยังเดินต่ออีก 5 กิโลเมตร และเล่นฟิตเนสกลางสนามด้วย”

เจ้เล้งหันมาปั่นจักรยานเนื่องจากหมอบอกว่าเข่าจะเสื่อม จึงรีบไปขี่จักรยาน เล่นช่วงแรกปวดใต้ท้องเข่า ขานั่งไม่ได้ยืนไม่ได้ ต้องพยายามยืด กลับมาบ้านให้เด็กหรือหมอนวดนวด ตอนนี้ขี่จักรยาน 7 วัน ทำให้กล้ามเนื้อเข่าแข็งแรง

“จักรยานคันใหม่เกือบล้านบาทของอเมริกา คนอื่นเอาของเราไปขี่ก็ไม่ได้ เป็นจักรยานสั่งทำ (ฟิตติ้ง) มีการวัดสรีระให้เข้ากับจักรยาน ช่วงขายาวเท่าไร ซ้ายขวาเท่ากันไหม เวลาทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่มั่วๆ การทำธุรกิจ ออกกำลัง ทุกอย่างเรียนรู้และทำ ไม่ใช่จู่ๆ ทำ แรกๆ มั่วๆ บาดเจ็บ พอรู้จริงไม่บาดเจ็บ”

ตารางชีวิตช่วงนี้คือนอนสี่ทุ่ม ตื่น 5.45 น.ขี่จักรยานตั้งแต่ 6 โมงเศษ ถึง 7 โมงครึ่ง ออกกำลังกายยืดเหยียดอีก 1 ชั่วโมง รวมแล้วออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังทำอาหารกินเอง ทั้งยังชอบเล่นเฟซบุ๊กและไอจี

1-10 กันยายน 2560 อย่าลืมมาช้อปและลุ้นโชคกับเจ้เล้งที่ “ร้านเจ้เล้ง ดอนเมือง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image