คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: วิบากคอนเต้

อันโตนิโอ คอนเต้ (แฟ้มภาพ AFP)

พรีเมีรย์ลีก อังกฤษ เปิดฤดูกาล บรรดาทีมเต็งออกสตาร์ตสวยบ้างไม่สวยบ้าง แจ่มสุดคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถล่มเวสต์แฮม 4-0 ตรงข้ามกับ แชมป์เก่า เชลซี เล่นในบ้านแท้ๆ กลับโดน เบิร์นลีย์ บุกมาเชือดเจ็บแสบ 3-2

สิงห์น้ำเงิน น่าผิดหวังสุด ไม่ใช่เรื่องแพ้พลิกล็อก แต่เป็นการเตรียมทีมที่ย่ำแย่ ความพร้อมน่าจะแค่ 70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

กุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ อาจจะอ้างว่าแพ้เพราะ แกรี่ เคฮิลล์ กับ เชสก์ ฟาเบรกาส โดนไล่ออก ซึ่งก็มีส่วน แต่ไอ้ตัวที่มีอยู่ก็ดูไม่ดีเลย จัดทีมเหมือนตัวไม่ครบ ต้อง ปะปะ กันไป กองหน้า อัลบาโร่ โมราต้า ไม่ฟิต เล่น 90 นาทีไม่ไหว มิดฟิลด์ใหม่ค่าตัว 40 ล้านปอนด์ ทีมุย บากาโยโก้ ย้ายมาเจ็บแท้ๆ เปโดร กับ เอเด็น อาซาร์ เจ็บทั้งคู่ ตัวเก๋าที่น่าจะช่วยทีมได้อย่าง เนมานย่า มาติช ก็ดันขายให้แมนฯยูไปซะ

กุนซือคอนเต้ “ขาดของ” ถึงขึ้นต้องส่งเชสก์ ฟาเบรกาส กับดาวรุ่งโนเนม เฌเรมี่ โบก้า ลงเป็น 11 ตัวจริง

Advertisement

นักเตะเชลซีฮึดสู้กันสุดสุด ไล่มาจนแพ้เบิร์นลีย์สูสีแค่ 3-2 ทั้งที่น่าจะโดนยำเละถ้าคู่แข่งกล้าๆ เน้น ไม่ใช่เอาแต่ถอยไปอุดประตูในครึ่งหลัง

แต่สกอร์ที่แพ้นิดเดียวกับการเหลือแค่ 9 คน ก็เหมือนปลอบใจตัวเอง เรื่องจริงแชมป์เก่ามีปัญหาที่ต้องจัดการหลายจุด โดยเฉพาะตัวผู้เล่นซึ่งไม่พอใช้แน่ๆ ถ้าไม่รีบซื้อเพิ่มก่อนลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก สภาพของเชลซีมีหวังดูไม่จืด

ผมเริ่มเป็นห่วงอันโตนิโอ คอนเต้ นะครับ

Advertisement

เรื่องที่ทีมได้ตัวใหม่น้อย โบ้ยให้ผู้บริหารรับผิดชอบไม่ได้หรอก ถ้าเชลซีไม่ดีขึ้น สุดท้ายปัญหาก็ต้อง ถูกโยน มาลงที่กุนซือ

อย่าลืมว่าคอนเต้มีคดีเรื่องไม่เอา ดีเอโก้ คอสต้า ติดตัวอยู่ เนมานย่า มาติชที่ย้ายทีมก็ไม่ยอมรั้งเอาไว้

กุนซือแชมป์เก่า 2 ทีมหลังสุด โดนไล่ออก หมด ทั้ง โจเซ่ มูรินโญ่ และ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ตอนนี้อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังถูกจับตาว่าจะเป็น รายที่ 3 ติดต่อกัน

พูดตอนนี้มันก็เร็วเกิน แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

นัดหน้าต้องไปเยือนสเปอร์สซะด้วยสิ!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image