“อาร์เอส”โชว์กำไร Q2 พุ่ง 160% ต.ค.นี้เดินสายโรดโชว์ต่างประเทศแผนทรานฟอร์มธุรกิจ

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลประกอบการบริษัท ไตรมาส2/2560 ว่า มีรายได้และกำไรเติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 161.2% และมีรายได้ 857.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.2% โดยมีบริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ธุรกิจสุขภาพและความงามเป็นดาวเด่นทำรายได้ 300.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 466.1% หรือคิดเป็นมากกว่า 5 เท่าของช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นเพราะอานิสงส์จากธุรกิจสุขภาพและความงามกำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงในทั่วโลก สินค้าของบริษัททั้งกลุ่มสกินแคร์ แฮร์แคร์ และอาหารเสริม ขายดีทั้งหมดมียอดขายทำสถิติใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกเดือน จนกลายเป็นธุรกิจหลักธุรกิจหนึ่งของบริษัท

นายดามพ์ กล่าวว่า ส่วนอุตสาหกรรมสื่อทีวีที่กำลังมีปัญหา แต่ช่อง 8 ของบริษัทยังสามารถเติบโตได้ดี โดยเรตติ้งเพิ่มสูงขึ้นกว่า 30% เพราะมีเนื้อหารายการ (คอนเทนท์)ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทีวีดิจิตอล อาทิ “คุยข่าวเช้า”, ซีรีส์บอลลีวูด “สีดารา ศึกรักมหาลงกา” และกลุ่มรายการมวย ส่งผลให้ปริมาณการซื้อโฆษณาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมแผนการดำเนินงานไตรมาส 3 ปีนี้ของช่อง 8 ไว้แล้วโดยจะออกคอนเทนท์ใหม่ๆลงจอทีวีอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพิ่มรายการข่าวใหม่ “คุยข่าวค่ำ” ซีรีส์บอลลีวูดเรื่องใหม่ “หนุมาน สงครามมหาเทพ” เป็นต้น ขณะที่ธุรกิจสุขภาพและความงามเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งกลุ่มสกินแคร์ แฮร์แคร์ และอาหาเสริม

“ประมาณเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ จะเดินสายโรดโชว์ต่างประเทศ ที่สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเลเซีย เพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัท โดยเฉพาะความสำเร็จจากการทรานฟอร์มโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืนให้นักลงทุนสถาบันรับทราบโดยทั่วกัน เชื่อมั่นว่าจะมีกระแสตอบรับดีเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image