ฟัน4ข้อหา”อดีตส.อ.พลกฤต”ฆ่าเผา”น้องพลอย”อดีตแฟนสาว

กรณีนางพัชร ปั้นทอง อายุ 51 ปี มารดาน.ส.พลอยนรินทร์ หรือพลอย ผลิผล อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความที่สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ลูกสาวถูกนายพลกฤต หรือเอส วิเศษ อายุ29 ปี อดีตแฟนหนุ่มและอดีตทหารยศ ส.อ. สังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี อุ้มตัวขึ้นรถเก๋งหายไปตั้งแต่วันที่21พฤษภาคม2557 ตลอดเวลากว่า3ปี คดีไม่มีความคืบหน้า ตำรวจอ้างว่านายพลกฤตหลบหนีไม่ทราบที่อยู่ กระทั่งนางพัชรีเข้าร้องเรียนสำนักนายกรัฐมนตรี และส่งเรื่องให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ดำเนินการ นำกำลังไล่ล่ากดดันจนนายพลกฤตยอมมอบตัวกับทหาร พร้อมสารภาพว่า ฆ่าน้อยพลอยไปแล้วเมื่อ3ปีก่อน นำศพไปเผาทิ้งในป่าเขากะบุด ริมถนนสายแสลงพัน-แก่งคอย หมู่ 2 ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี สอดคล้องกับคดีพบโครงกระดูกผู้หญิงถูกฆ่าเผาเมื่อปลายปี 2557

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังการรับมอบตัว นายพลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร มณฑลทหารบก ที่ 18 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะทำให้เสียทรัพย์ ลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ และพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร ขู่เข็ญ ใช้กำลัง ประทุษร้าย เหตุเกิดเมื่อปี 2557 ในคดีฆาตกรรมน.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล หรือน้องพลอย อดีตแฟนสาว เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 ในเขตพื้นที่จ.สระบุรี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหานายพลกฤตไปแล้ว4ข้อหา ฐานฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ กักขังหน่วงเหนี่ยว และ อำพรางศพ โดยผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนจะมีบุคคลอื่นเข้าร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่นั้น หากมีหลักฐานการกระทำความผิดจะจับกุมเพิ่ม เบื้องต้นผู้ต้องหาระบุว่าใช้เวลาในการก่อเหตุเพียง 1 วัน ส่วนสาเหตุที่เข้ามอบตัวเพราะโดนตำรวจกดดัน ส่วนกรณีที่พ่อของผู้ต้องหาเป็นข้าราชการระดับสูงจะเข้ามาให้การช่วยเหลือในคดีหรือไม่นั้น เชื่อว่าไม่น่าจะใช้อิทธิพลในการช่วยเหลือได้เนื่องจากอยู่ในยุคของการปกครองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

Advertisement

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องคดีที่มีการปล่อยให้ล่าช้ามาถึง3ปี ไม่ใช่ความล่าช้าของตำรวจ แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีการโยกย้ายแหล่งที่อยู่บ่อย ทำให้การติดตามตัวค่อนข้างยากลำบาก พร้อมกันนี้ยังกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีมีการรับแจ้งคนหายให้เร่งดำเนินการทันทีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image