“โคเรีย”รุกหนักรถ”เกีย” ลุยตลาดมือ2-ออนไลน์

นายอภิเชต สีตกะลิน โคเรียมอเตอร์ ผู้จำหน่ายรถยนต์เกียอย่างเป็นทางการ โซนพื้นที่กรุงเทพฯตอนเหนือ เปิดเผยว่า แม้ว่ารถเกียจะไม่ค่อยได้มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ถึงมากนัก แต่รถยนต์เกียยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างดี เพราะโคเรียวางเป้าหมายยอดขายรถเกียเฉพาะของบริษัทปีนี้ไว้ที่ 200 คัน เพิ่มจากยอดขายปีที่แล้วที่มียอดขายกว่า 120 คัน ช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้สามารถทำได้แล้ว 90 คัน แบ่งเป็นรถอเนกประสงค์เอ็มพีวี แกรนด์คาร์นิวัล 80 คัน รถบรรทุก เค 2500 จำนวน 10 คัน เชื่อว่าทั้งปีน่าจะทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย และบริษัทสามารถจำหน่ายรุ่นแกรนด์คาร์นิวัลมากที่สุด เมื่อเทียบกับผู้แทนจำหน่ายเกียรับช่วงจากกลุ่มยนตรกิจในฐานะผู้นำเข้ารถเกียจากเกาหลีอย่างเป็นทางการทั้งหมด

นายอภิเชตกล่าวว่า ล่าสุดเตรียมเปิดบริษัทลูกเพื่อรุกตลาดรถมือ 2 โดยร่วมมือกับธนชาตเป็นผู้เข้ามาประเมินราคารถลูกค้าของบริษัทที่นำรถเก่าเข้ามาขาย เพื่อเปลี่ยนเป็นรถใหม่ในราคาคุ้มค่า เพื่อให้มีมาตรฐานกลางเป็นที่ยอมรับ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี ยอดขายรวมของบริษัทน่าจะกว่า 3 พันล้านบาท

นายอภิเชต กล่าวว่า แกรนด์ คาร์นิวัล เป็นรถอเนกประสงค์แบบเอ็มพีวี 11 ที่นั่ง นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี มีกลุ่มลูกค้าที่ชอบรถอเนกประสงค์สไตล์รถเก๋งและเจ้าของชอบขับรถเอง คู่แข่งขันไม่มาก จึงทำให้ไม่มีโปรโมชั่นแข่งขันกันรุนแรงมากนัก ราคาเริ่มต้น 1,595,000 บาท ลูกค้าจะแตกต่างจาก ฮุนได เอช 1 และโตโยต้า อัลพาร์ด และบริษัทยังจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งแท้นำเข้าจากเกาหลีใต้สำหรับแกรนด์คาร์นิวัลในราคาพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าที่ชอบความแตกต่างได้เลือกตกแต่งได้ตามความต้องการ

“เรามีการขายและบริการหลังการขายครบวงจร อู่ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐานจากเกาหลี จึงเริ่มรุกสื่อออนไลน์ให้ลูกค้าเห็นโชว์รูมทันสมัย ศูนย์ซ่อม และเครื่องมือต่างๆ ผ่านอุปกรณ์สื่อสารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เมื่อก่อนจะขายรถ โชว์รูมต้องอยู่ในทำเลที่ดี แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป กลายเป็นเว็บไซต์ต้องหาเจอง่าย พร้อมให้ข้อมูลต่างๆ อย่างชัดเจน เราจึงพัฒนาโคเรีย มอเตอร์ส ช็อป วิว (Korea Motors Shop View) 360 องศาขึ้นมา เพื่อลิงก์เข้ากับกูเกิลแมป สตรีทวิว เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์รายแรกของไทยที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ ลูกค้าจะประหยัดเวลาในการเดินทางมาดูรถที่โชว์รูม” นายอภิเชตกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image