ชาวเกาะเกร็ดงงหนัก ท่องเที่ยวจัด’ลุยน้ำตักบาตร’ ทั้งที่น้ำก็ไม่ได้ท่วมอะไร

ชาวเกาะเกร็ดงงท่องเที่ยวจัดโครงการมาลุยน้ำตักบาตรกันเถอะ วอนแก้ไขกระทบท่องเที่ยว นายกอบต.ยืนยันน้ำไม่ท่วม

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม น.ส.ฐิตาภัทร์ สุขทอง ชาวบ้าน ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่าท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรีจะจัดกิจกรรมโดยใช้ชื่อว่า”มาลุยน้ำตักบาตรกันเถอะ”และกิจกรรม”สิงหาล่องนาวาพาแม่เที่ยว” ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาเวลา 07.00 น.ที่วัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร ต.เกาะเกร็ด ซึ่งชื่อกิจกรรมมาลุยน้ำตักบาตรกันเถอะ ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงและสร้างความสับสนให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวอาจเข้าใจผิดคิดว่าเกาะเกร็ดน้ำท่วมถึงขนาดต้องลุยน้ำตักบาตร และอาจส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จึงอยากให้หน่วยงานที่จะจัดงานหาข้อมูลที่เป็นจริง เพื่อไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสับสน เพราะขณะนี้น้ำก็ไม่ได้มากมายอะไรน้ำก็ไม่ท่วม ถึงขนาดจะต้องมาลุยน้ำตักบาตร จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปลี่ยนชื่อโครงการด้วย

นายสมชาย ทัดชัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี กล่าวว่า ไม่สมควรอย่างยิ่ง ที่จะใช้ชื่อโครงการว่ามาลุยน้ำตักบาตรกันเถอะ ชาวบ้านนักท่องเที่ยวก็จะเข้าไปผิดกันใหญ่ว่าเกาะเกร็ดน้ำท่วมแล้วหรือ ถึงขนาดต้องลุยน้ำตักบาตร ซึ่งข้อเท็จจริงในเดือนสิงหาคม น้ำก็ยังไม่ท่วมแน่นอนน้ำจะท่วมเกาะเกร็ดก็ประมาณเดือนตุลากันยายนโดยท่วมแบบขึ้นลง และผมก็ไม่อยากลงข่าวเกี่ยวน้ำท่วมเดาะอะไรทั้งนั้น เพราะจะกระทบกับทางท่องเที่ยว

ด้าน น.ส.ณัฐฐิรา แพงคุณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนาจะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าใจผิดว่าเกาะเกร็ดน้ำท่วมถึงขนาดต้องมาลุยน้ำตักบาตร โดยโครงการนี้เป็นงบประมาณของกลุ่มจังหวัดภาคกลาง ซึ่งไม่สามารถแก้ไขชื่อโครงการได้แล้ว เพราะจะต้องนำเข้าคณะกรรมการอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ก็ได้ว่าจ้างร้านค้าทำป้ายไวนิลและป้ายต่างๆ เพื่อจะนำไปติดตั้งประชาสัมพันธ์โครงการแล้วไปแล้ว หากเปลี่ยนแปลงโครงการก็จะไม่ทัน ทั้งนี้ก่อนทำก็ได้ปรึกษาท่านเจ้าคุณวัดปรมัยยิกาวาส เจ้าของพื้นที่ และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีแล้วก็เห็นด้วย ที่จะให้มีการตักบาตร ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้เป็นการลุยน้ำตักบาตรแต่เป็นการตักบาตรริมน้ำ จากนั้นก็จะเป็นการล่องเรือพาแม่เที่ยว ทั้งนี้ก็ต้องขอโทษชาวเกาะเกร็ดด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image