ผู้ว่าฯดูเอง-ซ่อมเสร็จแล้ว ถนนพังจนชาวบ้านนำชักโครกไปวาง

ผู้ว่าฯลุยตรวจถนนชำรุดจนชาวบ้านวางโถชักโครกกลางถนนสั่งท้องถิ่นซ่อมให้เสร็จภายในวันนี้

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงครามนำชักโครกและหุ่นคนที่ใช้สำหรับใส่โชว์เสื้อผ้าสีขาวไปปักในชักโครกลักษณะขาชี้ฟ้า บริเวณกลางถนนชลประทาน เนื่องจากถนนชำรุดทรุดโทรมมาหลายเดือน เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง ร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่างๆก็ยังไม่มีใครมาดำเนินการให้

ล่าสุดนายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบปัญหาดังกล่าว และนำหินคลุกมากองเตรียมปรับพื้นให้เรียบ

นายคันฉัตรกล่าวว่าเมื่อตนทราบปัญหาได้สั่งให้ อบต.ลาดใหญ่ และนายอำเภอเมืองสมุทรสงคราม ดำเนินการซ่อมแซมถนนให้เสร็จในวันนี้ ส่วนสาเหตุที่เกิดปัญหานี้เนื่องจากฝนตกลงมาท่วมขังน้ำระบายไม่ทัน ทำให้น้ำกัดเซาะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งในระยะยาว อบต.ลาดใหญ่มีโครงการฝังท่อระบายน้ำเร็วๆนี้

Advertisement

นายปราโมทย์ จันทร์สุนทร อายุ 51 ปี ผู้ที่นำชักโครกไปวางกล่าวว่า ซึ่งการที่ตนทำเช่นนี้ไม่ได้ประชดหน่วยงานใด แค่ต้องการลดอุบัติเหตุเท่านั้น โดยเฉพาะช่วงฝนตกน้ำท่วมขัง รถจักรยานยนต์ที่ขับมาไม่เห็นหลุมก็ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังโชคดีที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ตอนแรกตนนำยางรถยนต์มาวางเพื่อเตือนให้รู้ว่ามีหลุม แต่เนื่องจากยางรถสีดำทำให้รถที่ขับไปมามองไม่เห็นชนและทับจนบี้แบน จึงนำกรวยยางมาวางแต่ถูกรถทับจนแตกหัก ตนจึงลงทุนนำหุ่นโชว์เสื้อผ้ามีสีขาวมาตั้งแทนก็ถูกชนจนขาดเป็น 2 ท่อน สุดท้ายมีชักโครกไม่ได้ใช้เห็นว่าสีขาว จึงนำมาวางแล้วนำหุ่นโชว์เสื้อผ้าสีขาวที่หักมาปักในชักโครกให้สูงเป็นสัญลักษณ์เห็นชัดเจน อย่างไรก็ตามการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลงมาแก้ไขปัญหาด้วยตนเองชาวบ้านรู้สึกขอบคุณอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image