แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาด โทรขู่ยายวัย73บัญชีพัวพันยาบ้า ยอมโอนให้สูญ 1 ล้าน

ลำพูน ยายวัย73 ถูกหลอกบัญชีพันยาบ้า กลัวสุดขีดหลงกลสูญเงิน1ล้าน ให้แก้งคอลเซ็นเตอร์ในวันหวยออก ทั่วเมืองลำพูน แห่มาแจ้งแล้วคล้ายกันนี้ 8 ราย ผู้เสียหายเพิ่มเรื่อยๆ

ร.ต.อ.บวรรัชฏะ มายะลา สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายถูกแก้งคอลเซนเตอร์โทรศัพท์หลอกให้โอนเงิน มีผู้เสียหายหลายราย หนึ่งในนั้นมีคุณยายวัย 73 ปี ถูกหลอกให้โอนเงินใช้เวลา 2 นาทีสูญเงินไป 1 ล้านบาท

นางสายบัว อายุ 73 ปี ชาว อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ผู้เสียหายซึ่งสูญเงินไป 1 ล้านบาท เล่าให้ฟังสั้นๆว่าตนเองไม่อยากเป็นข่าวเท่าไหร่เพราะอายคนรู้จักเยอะ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนได้รับโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 4 ฝ่ายตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ตรวจสอบพบว่าบัญชีของตนเองนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ตนก็ตกใจกลัว ถามว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งผู้ที่โทรศัพท์แบบไม่โชว์เบอร์มาเป็นผู้ชายได้บอกให้ตนโอนเงินไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าว 101 วังทองหลาง หมายเลขบัญชี 2332279945 ชื่อบัญชีนางสาวพรกมล เพ็ญพาด หากโอนเงินแล้วจะจัดการให้หลุดพ้นจากบัญชีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและหากไม่เชื่อก็โทรมาถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 043245166 (ทราบภายหลังตรวจสอบว่าเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของไปรษณีย์จังหวัดขอนแก่นไม่เกี่ยวข้องกับคดี) หลังจากนั้นตนก็ออกไปโอนเงินเมื่อเวลาประมาณ 11.15 น.ครั้งแรกโอนไป 5 แสนบาท และอีก 1 นาทีต่อมาโอนอีก 5 แสน รวมโอน 2 ครั้ง 2 นาทีเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท และเมื่อบอกให้ลูกหลานทราบก็พึ่งรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

ทางด้าน ร.ต.อ.บวรรัชฏะ มายะลา ได้เปิดเผยว่า วันนี้วันเดียวมีผู้มาแจ้งความเกี่ยวกับแก้งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหลอกประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูนเพื่อให้โอนเงินจำนวน 7 ราย ภายในเวลาชั่วโมงกว่าไล่เลี่ยกันทั้งหมด แต่ 5 รายยังไม่ได้โอนเงินเพราะไหวตัวทัน ส่วนคุณยายท่านนี้สูญเงินไป 1 ล้านบาท เพราะหลงเชื่อแก้งดังกล่าว ตอนนี้ตนได้สั่งการทางวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามแต่ละพื้นที่ไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายเพื่อเตือนภัย เพราะมีผู้ทยอยมาแจ้งความเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องทั้งวัน ส่วนคดีซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image