วุ่นทั้งเมือง! หนุ่มหนองคายเมา ขับรถย้อนศรกว่า5กิโลเมตร นึกว่าขับในลาว

ชายวัย 49 ปี ชาวหนองคาย จอดฟุบคาพวงมาลัยกลางถนน หน่วยกู้ชีพมาเห็น เข้าช่วยเหลือ พอตื่นได้สติกลับขับรถต่อแต่ขับย้อนศร สวนเลนเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร หน่วยกู้ชีพเห็นท่าไม่ดีกลัวเกิดอันตรายจึงขับรถตาม เจอสี่แยกไฟแดง ต้องจอดรถดักหน้า เรียกลงรถอยู่นานไม่ยอม สุดท้ายตำรวจขับรถมาเจอจึงยอมลงรถ เจ้าตัวยอมรับเพิ่งกลับจากขับรถในลาว หลงเลนซ้ายขวาแถมดื่มมาด้วย

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 60 ที่บริเวณสี่แยกหนองสองห้อง อ.เมืองหนองคาย ทางเข้าตัวเมืองหนองคาย ได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน จอดรถขวางหน้ารถกระบะโตโยต้า วีโก้ แบบแค็บ สีบรอนด์ ทะเบียน ผฉ 7572 ขอนแก่น ซึ่งรถกระบะคันนี้จอดรถอยู่ในช่องย้อนศรผิดเลนจราจร มาอยู่ในเลนขวา แทนที่จะอยู่เลนซ้าย โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพพยายามเกลี้ยกล่อมให้คนขับรถ ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิษณุกร สาระสิทธิ์ อายุ 49 ปี ชาว ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ซึ่งมีท่าทางมึนเมาให้ลงจากรถ เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตราย แต่เกลี้ยกล่อมอย่างไรก็ไม่เป็นผล นายวิษณุกร ไม่ยอมลงจากรถท่าเดียว รถยนต์ที่สัญจรมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองหนองคาย ต้องเบี่ยงรถหลบเป็นจำนวนมาก ระหว่างนั้นได้มี ร.ต.ท.สมัย คูณสวัสดิ์ รองสารวัตรตำรวจน้ำหนองคาย ขับรถผ่านมาพอดี จึงได้จอดรถเข้ามาช่วยตรวจสอบ นายวิษณุกร เห็นว่าเป็นตำรวจจึงยอมลงจากรถแต่โดยดี และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ช่วยขับรถออกจากช่องทางการจราจรเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ

เมื่อลงจากรถได้แล้ว นายวิษณุกร เล่าว่า ตนขับรถให้บริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ปกติจะขับรถพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวใน สปป.ลาว ซึ่งในลาวนั้นจะขับรถเลนขวา ส่วนไทยขับเลนซ้าย โดยวันนี้เพิ่งเสร็จจากขับรถในลาวได้ดื่มสุราจนมึนเมาก่อนจะเดินทางกลับเข้ามาในจังหวัดหนองคาย และสับสนกับเลนจราจร นึกว่าตนเองยังขับรถอยู่ในลาวอยู่จึงได้ขับเลนขวา กลายเป็นว่าขับย้อนศรไป

ด้าน นายวัชรพงษ์ ราชบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน กล่าวว่า ขณะขับรถมาตามถนนเลี่ยงเมืองหนองคาย – เวียงจันทน์ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย พบรถกระบะคันนี้จอดไม่ชิดไหล่ทาง โดยคนขับฟุบอยู่คาพวงมาลัย จึงได้จอดรถลงไปตรวจสอบและพยายามเรียกให้เปิดรถ แต่คนขับพอฟื้นขึ้นมาก็ขับรถย้อนศรสวนเลนออกไป พวกตนจึงขับรถตามเกรงจะเกิดอันตราย จนมาถึงสี่แยกหนองสองห้อง ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร รถกระบะจึงชะลอความเร็วและจอด พวกตนจึงได้ขับขวางหน้าไว้ เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินเป็นสัญลักษณ์เกรงว่ารถคันอื่นจะมาชนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

Advertisement

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้นายวิษณุกร นั่งพักจนสร่างเมา อาการดีขึ้น และตามญาติมาพากลับบ้านต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image