ผู้ว่าฯภูเก็ตมอบเกียรติบัตร 2 เยาวชนคว้ารองแชมป์โลกกอล์ฟที่อเมริกา

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มอบเกียรติบัตร ให้แก่นาย ธีระ เคียนโพธิ์ธีระมาตร์ นักธุรกิจจังหวัดภูเก็ต และเด็กชายรัตนบดินทร์ – เด็กหญิงรัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร 2 พี่น้องเยาวชนที่ ได้รับรางวัลรองแชมป์เยาวชนโลกจากการแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมเชิดชูเกียรติคนดีของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

วันที่ 16 สิงหาคม ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทรปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พบสื่อมวลชน ครั้งที่ 11/2560 โดยมี นายสนิท ศรีวิหค ,นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต และสื่อมวลชนในจังหวัดภูเก็ต กว่า 70 คน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง
นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวทักทายสื่อมวลชน จากนั้นได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูคนดีของจังหวัดภูเก็ตให้แก่นาย ธีระ เคียนโพธิ์ธีระมาตร์ นักธุรกิจจังหวัดภูเก็ต อดีตนักดนตรีวงมิตรศิลป์ซึ่งมอบภาพประวัติศาสตร์เรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในโอกาสเสด็จจวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2502 ให้แก่จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปไว้ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตต่อไป

โอกาสนี้ นายธีระ เคียนโพธิ์ธีระมาตร์ นักธุรกิจจังหวัดภูเก็ตและเป็น อดีตนักดนตรีวงมิตรศิลป์ได้เล่าถึงความประทับใจในโอกาสที่ได้เข้าเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อปี 2502 ว่า “ในครั้งนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จเยี่ยมเยียนราษฎรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพระองค์เสด็จประทับ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะดนตรีวงมิตรศิลป์ซึ่งมีคุณพ่อเป็นหัวหน้าวงได้มีโอกาสนำคณะนักดนตรีเฝ้ารับเสด็จและแสดงดนตรีถวาย เพื่อให้ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทอดพระเนตร ถือเป็นความภาคภูมิใจและปลื้มปิติของวงมิตรสินมาก และในครั้งนั้น ในวันรุ่งขึ้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีกำหนดการเยี่ยมเยียนราษฎรแต่เนื่องจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถทรงประชวร ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงทรงยกเลิกกำหนดการดังกล่าวฯ และวงดนตรีมิตรศิลป์ได้รับการแจ้งจากทางจังหวัดภูเก็ต ให้เข้าเฝ้าฯรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกครั้ง

ซึ่งในครั้งนั้นรู้สึกปลาบปลื้มดีใจมาก คิดว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงโปรดการเล่นดนตรีของวงดนตรีมิตรศิลป์และคาดว่าจะได้เล่นดนตรีถวายให้พระองค์ทอดพระเนตรอีกครั้งหรือไม่ เมื่อไปรอเฝ้ารับเสด็จฯที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในช่วงบ่าย ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จลงมาพระองค์ทรงถือเครื่องดนตรีมา 1 ชิ้นเป็นเครื่องเป่าและพระองค์ได้ทรงร่วมเล่นดนตรีเครื่องเป่า ร่วมกับนักดนตรีวงมิตรศิลป์ในครั้งนั้นเป็นการเล่นดนตรี เครื่องเป่า 4 ชิ้น นำมาซึ่งความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้กับคณะดนตรีวงมิตรศิลป์เป็นอย่างมาก และความประทับใจดังกล่าว ยังคงตราตรึงอยู่ในใจจนถึงทุกวันนี้ จึงอยาก สื่อออกมาเป็นภาพแห่งความประทับใจในโอกาสที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จจวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและต้องการที่จะนำภาพแห่งความประทับใจนี้มอบให้กับจังหวัดภูเก็ตเพื่อจะได้นำไปติดไว้ในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้ภาพประวัติศาสตร์แห่งนี้ ได้ถูกจารึกเอาไว้และให้ชนรุ่นหลังได้เห็นต่อไป”

Advertisement

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติคนดีของจังหวัดภูเก็ตให้แก่เด็กชายรัตนบดินทร์ ทัศนีย์ทิพากรและเด็กหญิงรัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร 2 พี่น้องเยาวชนที่ ได้รับรางวัลรองแชมป์เยาวชนโลกจากการแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

ในเรื่องนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การใช้เวทีพบสื่อมวลชนในการเชิดชูคนดีเป็นกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ตจัดขึ้นเพื่อให้บุคคลที่ทำความดีได้มีกำลังใจ โดยเฉพาะเด็กๆและเยาวชนทั้งสองคนที่รับเกียรติบัตรในวันนี้ถือเป็นเยาวชนตัวอย่างที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคคลอื่นหันมาเล่นกีฬาสร้างอาชีพให้กับตนเอง และในอนาคตจังหวัดภูเก็ตจะได้มีการพัฒนาระดมหาข้อมูลว่ากีฬาประเภทใดที่เหมาะสมที่จะส่งเสริมในจังหวัดภูเก็ต เพื่อที่จะให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองสปอร์ตซิตี้อย่างแท้จริง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image