2 สาวสุดเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับไปเลยคนละ 6 ล้าน

วันที่ 17 สิงหาคม พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ( รรท.ผบก.ภ.จว.) ได้รับรายงานรายงานจาก พ.ต.อ.เทเวศน์ ปลิ้มสุทธิ์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ว่า มีผู้โชคดีชาว ต.ปากน้ำปราณ 2 ราย ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 จากนั้นได้นำสลากกินแบ่งใบที่ถูกรางวัลหมายเลข 715431 เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับ ร.ต.อ. ชัชชัยยา มากหนู รองสารวัตรสอบสวน ทราบชื่อ น.ส.กัญญา วันภูษิต แม่ค้าขายหมูปิ้ง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/3 หมู่ 1 ต.ปากน้ำปราณ และ นางวรรณา สุขกาย เจ้าของร้านขายของชำ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/1 บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจาก สำหรับสลากกินแบ่งทั้ง 2 คู่ ผู้ถูกรางวัลยืนยันว่าซื้อในพื้นที่ ต.ปากน้ำปราณ

นายสันติ สุขกาย อายุ 46 ปี สามีนางวรรณา กล่าวว่า ภรรยากับ น.ส.กัญญา เป็นเพื่อนสนิทกันมาก เนื่องจากค้าขายอยู่ใกล้โรงแรมมิลฟอร์ด เนื่องจาก น.ส.กัญญา มีอาชีพขายหมูปิ้งมีร้านค้าอยู่ใกล้กัน สำหรับสลากที่ถูกรางวัลภรรยาได้บอกเลขให้ น.ส.กัญญาไปซื้อที่ตลาดนัดรถไฟปราณบุรี แผงที่ 2 เป็นร้านที่มีผู้ค้าประจำ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 สิงหาคม โดย น.ส.กัญญาซื้อมาเพียง 2 คู่จากสลากทั้งหมด 5 คู่ และนำมาแบ่งกัน และล่าสุดทราบว่ามีผู้ถูกรางวัลจาสลากที่เหลือทั้งหมดอยู่ใน อ.ปราณบุรี

“หลังจากตรวจสลากพบว่าได้รับรางวัลใหญ่ยอมรับว่าช็อคมาก ไม่คาดคิดมาก่อน และหลังไปแจ้งลงบันทึกประจำวันได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าไม่ต้องการให้นำเสนอข่าว โดยอ้างว่าจะมีเจ้าหนี้มาติดตามทวงเงิน แต่มีหนี้สินไม่มากหลังจากนำสลากไปขึ้นรางวัลก็จะใช้หนี้ให้หมด จากนั้นนำไปฝากธนาคารเพื่อเก็บไว้เป็นค่าเล่าเรียนบุตร 2 คน และเปิดร้ายขายของชำข้างโรงแรมตามปกติ “ นายสันติ กล่าว

น.ส.กัญญา วันภูษิต แม่ค้าขายหมูปิ้ง กล่าวว่า ตนเป็นผู้ซื้อสลากที่แผงตลาดนัดรถไฟ ตามเลขที่เพื่อนบอก หลังจากซื้อมาแล้วก็นำมาแบ่งกัน กระทั่งทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ถือว่าดวงเอื้อกัน หลังจากนี้จะหยุดขายหมูปิ้ง 1 เดือนเพื่อเดินทางกลับบ้านที่ จ.พิจิตร ไปเดินสายทำบุญและพักผ่อน รวมทั้งขอหลบจากบรรดาญาติที่ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก เมื่อครบ 1 เดือน จะนำสลากไปขึ้นรางวัล นำเงินไปใช้หนี้ และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้บุตรเพียงคนเดียว ขณะที่ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าตนและสามีมีอาชีพขายหมู่ปิ้ง ไม่ใช่หาเช้ากินค่ำแต่หาวันกินวัน ชีวิตลำบากมาก แต่หลังจากได้โชคใหญ่ก็จะใช้จ่ายอย่างประหยัด หลังพักผ่อนเดินสายทำบุญยืนยันว่าจะกลับมาขายหมูปิ้งตามปกติ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image