สภาทนายความกันทรลักษ์ยื่นมือช่วยคดี”ผอ.อบต.ซำ”หาย หลัง 1 เดือนยังไร้ร่องรอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษา อบต.ซำ ได้หายตัวไปอย่างลึกลับนานกว่า 1 เดือน ซึ่งพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และสามี ได้ระดมค้นหาในป่าตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา ที่สงสัยว่าจะเป็นที่ซุกซ่อนตัวของ น.ส.จุฑาภรณ์ กันอย่างต่อเนื่องกว่า 5 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบร่างของ น.ส.จุฑาภรณ์ แต่อย่างใด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายประสิทธิศักดิ์ ฝอยทอง ประธานสภาทนายความ จ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วย คณะกรรมการของสภาทนายความ ได้เดินทางมาพบกับนายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี และนายบัวกัน อุ่นอ่อน ผู้ใหญ่บ้านโนนเจริญ ซึ่งเป็นพ่อและอาของ น.ส.จุฑาภรณ์ ซึ่งนายบัวกัน ได้เล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นให้ประธานสภาทนายความ จ.กันทรลักษ์ และคณะ ได้รับทราบ เพื่อให้รู้ถึงความเป็นมาของคดีนี้ ขณะที่นายบุญเลิศยังคงอยู่ในอาการเครียด เนื่องจากว่าระยะเวลาผ่านไปนานแล้ว ยังไม่พบลูกสาวที่หายไปแต่อย่างใด

นายประสิทธิศักดิ์ ฝอยทอง ประธานสภาทนายความ จ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า ตนและคณะได้รับการร้องขอจากนายบุญเลิศ อุ่นอ่อน พ่อของผู้ที่หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ซึ่งตนได้รายงานเรื่องนี้ให้สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ได้รับทราบแล้ว เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือทางด้านกฎหมายอย่างเต็มที่ และจากการที่ได้ติดตามคดีนี้แล้วเห็นว่า มีช่องทางหลายส่วนที่จะต้องเพิ่มเติม เพื่อให้คดีมีความรัดกุม สามารถเอาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไปได้

นายประสิทธิศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ตนและคณะกรรมการสภาทนายความ จ.กันทรลักษ์ ทุกคน พร้อมที่จะเข้ามาให้ความช่วยเหลือนายบุญเลิศ และคณะญาติพี่น้อง ในคดีนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งเมื่อพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการแล้ว และเมื่ออัยการสั่งฟ้องแล้ว สภาทนายความก็จะเข้ายื่นคำร้องต่อศาลขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป ซึ่งเรื่องนี้จะสามารถนำเอาคนผิดมาลงโทษได้ ตามบทบัญญัติของกฎหมาย

Advertisement

ทางด้าน นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน พ่อของ น.ส.จุฑาภรณ์ กล่าวว่า กรณีที่มีสื่อบางแห่งเสนอข่าวว่า พบศพลูกสาวของตนถูกเผาเหลือแต่เสื้อและรองเท้านั้น ตนขอยืนยันว่า จนกระทั่งบัดนี้ยังไม่ได้พบลูกสาวของตน ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพใดแต่อย่างใด บรรดาญาติพี่น้องและสามีของลูกสาวตนกำลังเร่งค้นหาในป่าตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนภาวนาว่าขอให้พบตัวอ้อยลูกสาวของตนโดยเร็วด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image