บิ๊กป้อม การันตี กก.ปฏิรูป คัดเลือกอย่างดี เมินคนวิจารณ์ ชี้ ไม่เสนอชื่อกันเข้ามาเอง

“บิ๊กป้อม” เมิน ข้อครหาตั้ง คนใกล้ชิด นั่ง คกก.ปฏิรูปประเทศ บอก ผ่านการคัดเลือกอย่างดี ยัน ไม่ซ้ำซ้อน กับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่องค์การทหารผ่านศึก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พรรคการเมืองออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตั้งคนใกล้ชิดมาเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศว่า มีคนอยู่แค่นี้ และรู้จักกันทั้งนั้น เขาทำงานได้ก็แล้วกัน ส่วนจะเชื่อมโยงกับการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติด้วยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีเองก็อยากให้มีการเสนอชื่อเข้ามา แล้วจะมาคัดเลือกอีกที ทั้งนี้ตนยืนยันว่าทุกคนที่เข้ามาเป็นคณะกรรมการผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี เพราะต้องทำงานเพื่อประเทศชาติ

เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่าเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่แล้วมาเขย่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ว่ากันไป มีทั้งคนดี คนไม่ดี ทั้งนี้เราเปิดโอกาสให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายเข้ามาทำงาน เพราะการเสนอชื่อผ่าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่นำมาคัดเลือกอีก 2-3 รอบ แต่ไม่เสนอชื่อเข้ามาเอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า สำหรับค่าตอบแทนของคณะกรรมการนั้น จะมีการประชุมสัปดาห์ละครั้ง ได้ค่าตอบแทนครั้งละ 6,000 บาท เดือนหนึ่งตกประมาณกว่า 20,000 บาทต่อคนเท่านั้น โดยตนยืนยันว่าไม่ใช่เดือนละ 48,000 บาทตามที่พูดกันไป และวันไหนถ้าไม่มีอะไร ไม่ประชุม นี่ไปคิดกันเต็มแบบนั้น ทั้งนี้ การตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ กับ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เป็นคนละเรื่องกัน และไม่ใช่การตั้งคณะกรรมการซ้ำซ้อน ซึ่งคณะกรรมการแต่ละชุด ก็รับผิดชอบในแต่ละเรื่องไป ขอให้รอดูผลงาน อย่าพูดกันไปเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image