ทหารบุกทลายบ่อนไฮโลกลางเมืองลำปาง หลังเปิดเล่นโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

พล.ต.กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.พนม ดิษฐ์สาคร ผู้บังคับกองร้อยสารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดการข่าว และชุดปฎิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง กว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมร้านเขลางค์สนุกเกอร์ เลขที่ 138/128 ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน เขต ต.สวนดอก อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง ตรงข้ามกับสำนักงานบริการลูกค้าลำปาง (กสท) เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา โดยถือว่าบ่อนการพนันแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านกลางเมืองลำปาง

การเปิดแผนปฎิบัติการทลายบ่อนกลางใจเมืองลำปางครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาว่า ภายในร้านเขลางค์สนุกเกอร์แห่งนี้ ที่เปิดบริการให้เล่นสนุกเกอร์ มีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันมานาน โดยในแต่ละวันจะมีนักพนันทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ เดินสายเข้ามาเล่นทุกวัน โดยม่รถจอดอยู่รอบร้านอย่างคึกคัก และเปิดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง เพราะตามการร้องเรียนระบุว่ามีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรนายหนึ่งใน จ.ลำปาง เป็นเจ้าของ จึงทำให้ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าที่จะเข้ามาตรวจสอบ และจับกุม

ทางเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง หลังได้รับการร้องเรียน จึงนำกำลังเข้ามาตรวจสอบ และปิดล้อมในครั้งนี้ ก่อนที่จะบุกเข้าไปภายในห้องสถานที่ที่เปิดให้เล่นสนุกเกอร์ ซึ่งเป็นห้องปรับอากาศอย่างดี จึงพบนักพนันทั้งชาย และหญิง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่วัยกลางคน จำนวน 18 คน โดยมี นายทนันชัย ก้อนผูก อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นเจ้ามือวงพนันไฮโล ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมพื้นที่ไว้ เพื่อไม่ให้ใครออกไปได้ พร้อมตรวจของกลาง พบเงินสดที่อยู่ภายในห้อง จำนวน 2,880 บาท และยังมีอุปกรณ์การเล่นไฮโลทั้งแผงบอกแต้ม กล่องใส่เงิน และลูกเต๋า จำนวน 1 ชุด ที่ใช้เล่น ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงขอตรวจบัตรประจำตัวประชาชนทุกคน เพื่อทราบชื่อ และที่อยู่ จากนั้นจึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองลำปาง เข้ามาร่วมตรวจสอบ และให้นำรถหกล้อบรรทุกผู้ต้องหา เข้ามารับตัว เพื่อนำไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image