ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัล  Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017

ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัล  Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017 ขึ้นแท่นมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในอุตสาหกรรมการเงิน 5 ปีติดต่อกัน

หลักสูตร M.S. in Marketing คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานประกาศผลรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Values 2017 พร้อมมอบรางวัลเกียรติยศ Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017 ให้แก่ธนาคารไทยพาณิชย์ องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในหมวดอุตสาหกรรมการเงิน 5 ปีติดต่อกัน นับเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นและเป็นแบบอย่างในการศึกษาถึงความสำเร็จที่สามารถครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน

ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยนายธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เข้ารับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017 ในงาน Thailand’s Top Corporate Brand Values 2017 จาก.ดร. บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ หอประชุม ศุกรีย์ แก้วเจริญ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์การสร้างแบรนด์องค์กรของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีความรู้ความเข้าใจในลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ การดำเนินธุรกิจ และการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อเป็นธนาคารของสังคมที่เติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคารไทยพาณิชย์ในการเป็น The Most Admired Bank

Advertisement

ศ.ดร.กุณฑลี รื่นรมย์  อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า งาน Thailand’s Top Corporate Brand  Values ได้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการและมีการมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในทุกอุตสาหกรรม โดยเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีจนถึงปัจจุบัน และในปี2560 นี้ เป็นวาระครบรอบ 100 ปีแห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงมีการประกาศรางวัลเกียรติยศสูงสุด  Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017 ให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดต่อเนื่องติดต่อกัน 5 ปี เพื่อให้สังคมตระหนักถึงความสามารถในการดำรงรักษามูลค่าแบรนด์ขององค์กรอย่างยั่งยืน ผ่านเครื่องมือชี้วัดคุณค่าแบรนด์องค์กรที่เรียกว่า “CBS Valuation” (Corporate Brand Success Valuation) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เกิดจากการศึกษาและทำวิจัยต่อเนื่องมาร่วม 10 ปี จนได้รับการยอมรับจากภาควิชาการและจากองค์กรธุรกิจ  สามารถนำไปใช้สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

ทั้งนี้ CBS Valuation เป็นการนำตัวเลขจากงบการเงินในรายงานประจำปี ซึ่งเป็นข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดให้บริษัทจดทะเบียนต้องเปิดเผยต่อสาธารณชนมาคำนวณ โดยสูตรการประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กรดังกล่าวเป็นสูตรคณิตศาสตร์ที่บูรณาการมาจากแนวคิดด้านการตลาด การเงิน  และการบัญชี  ซึ่งสามารถวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรออกมาเป็นตัวเลขทางการเงินได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ องค์กรที่ได้รับการยกย่องให้เป็น Thailand’s Top Corporate Brand Values Hall of Fame 2017 ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image