จิตอาสาขุดลอกคูคลองย่านภาษีเจริญ สะอาดระบายน้ำรวดเร็ว

ตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทำการขุดลอกคูคลองเพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 14 – 31 สิงหาคมนั้น

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ หน่วยพระราชทานได้แก่  สำนักพระราชวัง หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยเฉพาะกิจ 904 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สานักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และประชาชน จิตอาสา  ร่วมกันขุดลอกคู่คลองที่ตื้นเขิน มีผักตบชวา วัชพืช ที่พื้นที่ลำกระโดง ซอยยิ้มประยูร แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ  ซึ่งมีความกว้างคลอง 7 เมตร ยาว 723 เมตร  ซึ่งแม้วันดังกล่าวจะมีฝนตกหนักในช่วงเช้า แต่หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสาก็ไม่ย่อท้อช่วยกันทำงานอย่างแข็งขัน จนสามารถสำเร็จตามเป้าหมาย สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนในช่วงที่ฝนตกได้อย่างรวดเร็วไม่เกิดน้ำท่วมขัง

นอกจากนี้ ยังช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียนฐานปัญญา ศูนย์บริการสาธารณสุข 62 วัดรางบัว และถนนภายในซอยธนบุรี 17  ช่วยให้ภูมิทัศน์ในชุมชนมีความสะอาดสวยงาม ส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีแก่ชุมชน

ในวันเดียวกันดังกล่าว ยังมีกิจกรรมจิตอาสาจราจร ในการรณรงค์วินัยจราจรและอำนวยความสะดวกด้านจราจรในพื้นที่หน้าโรงเรียนต่างๆ รอบพระราชวังดุสิต เช่น โรงเรียนราชวินิต โรงเรียนสาธิตลอออุทิศ ทำให้การจราจรมีความคล่องตัวไม่เกิดปัญหาการจราจรติดขัด

Advertisement

 

ก่อนทำ

หลังทำ

Advertisement

จิตอาสาจราจร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image