หลานคลั่งยา ขอเงินปู่วัย 83 ไม่ได้ ยิงดับสลด

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ.ราเชนทร์ โพธิจันทร์ ร้อยเวร สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 74/3 หมู่ 9 บ้านนาบอน ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงคาน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดเชียงคาน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพนายหนุน มาอ้วน อายุ 83 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก สภาพศพราวนม ชายโครง และแขนด้านซ้ายมีรอยกระสุนหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงได้มีคำสั่งบันทึกภาพพิมพ์มือนำชันสูตรพลิกศพนิติเวชโรงพยาบาลเชียงคาน

ภายหลังได้รับแจ้งประมาณ 10 นาที ร.ต.อ.วินัย โสภานิตย์ ร้อยเวรสายตรวจและชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ ได้เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พร้อมอาวุธปืนของกลาง ทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายอัษฎา มาอ้วน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 12 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย หลังจากนั้น พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผู้กำกับ สภ.เชียงคาน ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง ซึ่งระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำแผน มีญาติและชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก พร้อมกับตะโกนด่าด้วยถ้อยคำที่โกรธแค้น

พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผู้กำกับ สภ.เชียงคาน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตเนื่องจากเสพยาเสพติด มักจะมาขอเงินผู้ตายซึ่งเป็นปู่ตนเองไปซื้อยาเสพติด เมื่อปู่ไม่ให้เงินจึงเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ไม่สามารถควบคุมสติตนเองได้ ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้มาขอเงินผู้ตายอีก แต่ผู้ตายไม่ยอมให้ รุ่งเช้าวันนี้นายอัษฎาจึงใช้อาวุธปืนแก๊ปของกลางแบบไทยประดิษฐ์เข้าไปยิงปู่ตนเองเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาว่า “ฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยมีและใช้อาวุธปืนฯ” นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในระหว่างควบคุมตัวที่ สภ.เชียงคาน ได้กำชับร้อยเวรสอบสวนและสิบเวรให้ใช้ความระมัดระวังมิให้ผู้ต้องหาที่มีอาการทางประสาทฆ่าตัวตายภายในห้องควบคุมโดยเด็ดขาด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image