หนุ่มร้านสะดวกซื้อดวงซวย เจอชายป่วยจิตบุกร้านใช้ป้ายฟาดอ่วม เสร็จเดินไปทำร้ายชาวบ้านต่อ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ร.ต.ท.สิรวิชญ์ ไชยวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน ได้รับแจ้งจากร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาสามเหลี่ยมองค์ บ้านสบรวก ม.1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เรวัตร ยืนธรรม ผกก.สภ.เชียงแสน นอ.ชลทัย รัตนเรือง ผบ.นรข.เขตเชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ นรข.เขตเชียงราย กว่า 20 นาย เข้าไปตรวจสอบ พบผู้ถูกทำร้ายร่างกายทราบนายภานุวัฒน์ อุ่นมูล อายุ 19 ปี ที่อยู่ 5 ม.5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อดังกล่าวรอให้การด้วยอาการหวาดผวาและมีรอยซ้ำจากการถูกทำร้ายที่บริเวณศรีษะ ท่อนแขนและลำตัว

โดยนายภานุวัฒน์ ให้การว่าขณะที่ตนกำลังทำงานยืนติดสติกเกอร์อยู่ที่บริเวณเคาน์เตอร์ชำระเงิน ในเวลาประมาณ 05.45 น. ได้มีชายอายุประมาณ 25-30 ปี สัญชาติเมียนมาเดินมาหาตนและได้เข้ามาทำร้ายตนโดยไม่มีต้นสายปลายเหตุและพูดจาไม่รู้เรื่อง เมื่อทำร้ายตนเสร็จก็เดินหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านพบว่าคนก่อเหตุได้เดินทางมาตามลำพัง โดยเดินตรงดิ่งเข้ามายังร้านเมื่อมาถึงก็ได้กระซากกระดาษที่นายภานุวัฒน์ติดสติกเกอร์อยู่ ออกไปจากมือแล้วชี้หน้านายภานุวัฒน์ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ถือป้ายสแตนเลสยาวประมาณ 10 นิ้ว พยายามจะทำร้าย นายภานุวัฒน์ จึงถอยห่างออกมาชายคนดังกล่าว

Advertisement

ซึ่งชายคนดังกล่าวไม่ลดละความพยายามได้เดินอ้อมเคาเตอร์ไปในช่องทางเข้าของพนักงานก่อนจะใช้ป้ายสแตนเลสฟาดเข้าใส่นายภานุวัฒน์ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย แม้จะมีคนที่เข้ามาซื้อสินค้าพยายามจะเข้ามาห้ามปรามแต่ชายคนดังกล่าวกลับใช้ป้ายกระหน่ำฟาดใส่แบบไม่ยั้งจนนายภานุวัฒน์ทรุดตัวลงเลือดแตกกระจายเต็มพื้นก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินหนีออกไปจากร้าน

อย่างไรก็ตามขณะที่ชายคนดังกล่าวได้ออกไปนอกร้านได้ไปพบกับกลุ่มชาวบ้านที่อยู่ด้านตรงดิ่งเข้าไปทำร้ายคนอื่นอีก ทำให้ชาวบ้านต่อสู้จนเกิดการชุลมุนกันขึ้นล้มลุกคลุกคลาน บางคนก็พยายามใช้ไม้ไล่ฟาด แต่ด้วยชายคนดังกล่าวมีร่างกายใหญ่และแข็งแรงทำให้ทุกคนสู้ไม่ไหวจึงล่าถอย ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหลบหนีไปทางแม่น้ำโขงก่อนหายตัวไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นชาวบ้านโป่ง จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นมีอาการทางจิตชอบทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นประจำ จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ประเทศเมียนมา เพื่อติดตามตัวจับกุมตัวต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image