‘วรชิต’ฮีโร่โขกชัย!‘ช้างศึกพลังหนุ่ม’เฉือนหืด‘ติมอร์’1-0คว้าชัยนัดแรกศึกซีเกมส์

“ช้างศึกพลังหนุ่ม” นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2017 ลงสนามนัดสองในรอบแรก กลุ่มบี พบ ติมอร์ เลสเต้ ที่เซลายาง สเตเดียม ซึ่งผลงานนัดแรกที่ผ่านมา ทีมไทย เสมอ อินโดนีเซีย 1-1 ขณะที่ ติมอร์ เลสเต้ แพ้ เวียดนาม 0-4 โดยสถิติในซีเกมส์ที่ผ่านมาไทยเคยพบกับติมอร์ 3 ครั้ง ปรากฏว่า ไทยชนะรวด 3 นัด ยิงได้ 13 ประตู และเสียเพียง 1 ประตูเท่านั้น

เกมนี้ “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมไทยปรับทัพตัวจริงเกินครึ่งทีมถึง 6 คน กองหลังส่ง สุริยา สิงห์มุ้ย แบ๊กซ้ายกัปตันทีม, ศฤงคาร พรหมสุภะ, แดนกลางมี เชาว์วัตน์ วีระชาติ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, แนวรุกส่ง พิชา อุทรา, สิทธิโชค กันหนู ส่วนผู้เล่นคนอื่น ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม, กองหลัง ชินภัทร ลีเอาะ, รัตนากร ใหม่คามิ และเควิน ดีรมรัมย์

ครึ่งแรกทีมไทยครองบอลพับสนามบุกหนัก แต่ยังไร้จินตนาการสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำประตู ขณะที่ติมอร์ใช้เกมโต้กลับเร็วหลุดขึ้นมาได้ยิงถึง 2 ครั้งในนาทีที่ 19 และ 35 จาก เอนริเก้ มาร์ตินส์ แต่บอลหลุดกรอบไป นาทีที่ 41 แข้งไทยได้ลุ้นประตูจะแจ้งจากสิทธิโชคพลิกบอลในเขตโทษก่อนยิงไปเข้าซองนายด่านติมอร์ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

Advertisement

ครึ่งหลังนาทีที่ 59 แข้งไทยพังประตูนำ 1-0 รัตนากรโยนบอลให้วรชิตขึ้นโหม่งย้อนทางเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปเป็นประตูที่สองของวรชิตในการเล่นทีมชาติไทยรุ่นไม่เกิน 23 ปี นาทีที่ 75 ทีมไทยชวดได้ประตูยิงทิ้งห่างจากจังหวะที่พิชาหักบอลเข้ากลางให้ตัวสำรอง เจนรบ สำเภาดี ซัดโล่งๆ ออกหลังไป จบเกมทีมไทยเฉือนชนะติมอร์ 1-0 คว้าชัยแรกได้สำเร็จ

Advertisement

ด้านผลคู่อื่นในกลุ่มบี เวียดนาม ชนะ กัมพูชา 4-1 และอินโดนีเซีย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 ส่งผลให้ทีมไทยลงเตะ 2 นัด มี 4 แต้ม รั้งอันดับ 3 มีแต้มเท่ากับอันดับ 2 อินโดนีเซีย แต่ประตูได้เสียแย่กว่า ขณะที่จ่าฝูงเวียดนามเก็บ 6 แต้มเต็ม ส่วนอันดับ 4 ฟิลิปปินส์ 3 แต้ม ด้านติมอร์ และกัมพูชาแพ้รวด 2 นัด ยังไม่มีแต้ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมไทยจะพบ กัมพูชา ที่เซลายาง สเตเดียม วันที่ 20 สิงหาคม ตามเวลาไทย 19.45 น. ขณะที่ ในวันเดียวกัน ติมอร์ เลสเต้ พบ อินโดนีเซีย ที่เซลายาง สเตเดียม เวลา 15.00 น. และฟิลิปปินส์ พบ เวียดนาม ที่ชาห์ อลัม สเตเดียม เวลา 19.45 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image