จับตีนแมวลักทรัพย์หอพักทั่วอุบลฯ อดีตรองผู้ว่าฯก็ไม่เว้น โดนขโมยกระปุกออมสิน-เครื่องสำอาง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ จ.อุบลราชธานี ตำรวจอุบลราชธานีจับโจรตระเวนงัดหอพักและแมนชั่นมือฉมัง! หลังก่อเหตุตระเวนงัดหอพัก ไม่เว้นกระทั่งแมนชั่นของอดีตรองผู้ว่าอุบลฯ ในตัวเมืองอุบลฯจนสร้างความหวาดผวาให้แก่ผู้ที่พักอาศัยในหอพักและแมนชั่น เจ้าตัวรับสารภาพ ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ครั้ง ตำรวจแกะรอย จนล็อกตัวไว้ได้พร้อมของกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมือง และ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี สว.สส.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมตัวนายอดิศักดิ์ บุญงาม อายุ 26 ปี อยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ในหอพักและแมนชั่น พร้อมด้วยของกลางเช่น โทรศัพท์มือถือ

พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลฯ เปิดเผยว่า ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามหอพักและแมนชั่น ในพื้นที่ตัวเมืองอุบลฯโดยเหตุเกิดบ่อยมาก สร้างความเดือดร้อน และหวาดผวาให้แก่ประชาชนที่พักอาศัยในแมนชั่นและหอพักเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์คือนายอดิศักดิ์ บุญงาม จึงได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านพัก ซอยสรรพสิทธิ์ 8 ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

จากการสอบสวน นายอดิศักดิ์ บุญงาม ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในหอพักและแมนชั่นจริงซึ่งอาศัยช่วงเวลากลางวันจะออกตระเวนดูลาดเลา จากนั้นค่อยขี่จักรยานยนต์มาลักทรัพย์ตอนกลางดึก โดยก่อนหน้านี้เข้าไปลักทรัพย์ที่ ธนิตแมนชั่น ถนนศรีณรงค์ ต.ในเมือง ซึ่งเป็นของนายพิจิตร ศรีแสง อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯได้กระปุกออมสินและเครื่องสำอาง หอพักปาริชาติ หน้าวัดบ้านนาควาย ต.ในเมือง ได้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หอพักรัตตินันท์ หลังวิทยาลัยอาชีวะศึกษาอุบลฯ ได้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พีพีแมนชั่น ถนนนครบาล ต.ในเมือง ได้เงินสด 35,000 บาท ไอแพค 1 เครื่อง พระเครื่อง 2 องค์ และหอพักไม่มีชื่อ ซอยแจ้งสนิท 17.1 ต.ในเมือง ได้เงินสด 8,900 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 1 ตัว เมื่อลักได้ก็จะนำไปจำหน่ายร้านมือสอง ซึ่งตำรวจจะขยายผลไปยังแหล่งรับซื้อ ต่อไป เงินที่ขายได้นำมาซื้อยาบ้าเสพและเล่นการพนันออนไลน์ สำหรับผู้ต้องหายอมรับอีกว่าเคยติดคุก คดีเสพยาเสพติด ออกจากคุกมาเมื่อ ปี 2558

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image