‘โค้ชโย่ง’ เตรียมปรับทัศนคติแข้ง ‘ช้างศึก’ หลังชนะติมอร์จืด 1-0

"โค้ชโย่ง" นายวรวุธ ศรีมะฆะ โค้ชทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ภายหลังทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เฉือนชนะติมอร์ เลสเต หวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า ไม่ค่อยพอใจกับผลงานเกมนี้ เนื่องจากนักเตะจะต้องมีความกระหายมากกว่านี้ และยังแสดงออกมาไม่ชัดเจน หลายคนทำไม่ดี แต่หลายคนทำได้ดี โดยทีมมีโอกาสยิง แต่จบสกอร์ไม่ได้

โค้ชโย่งกล่าวต่อว่า ตอนนี้คงจะต้องปรับเรื่องสภาพจิตใจนักเตะให้เหมือนนักเตะชุดแชมป์ครั้งก่อน หรือเหมือนสมัยที่ตัวเองเล่น เพื่อให้รู้สึกถึงความขลังในการสวมเสื้อทีมชาติ ส่วนเรื่องอื่นก็คงไม่ต้องปรับอะไรมาก เพียงแค่มีจังหวะแล้วจบสกอร์ให้ได้ก็พอแล้ว ตอนนี้คงยังไม่ต้องไปมองทีมอื่น และขอมองแค่เพียงทีมตัวเองก่อน และปรับทีมให้ลงตัว ส่วนการจะสามารถคว้าแชมป์กลุ่มแล้วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้หรือไม่นั้น ตอนนี้ทำยังไงก็ได้ให้ผ่านเข้ารอบรองได้ก็น่าจะเป็นแผนที่ดีที่สุด

ขณะที่ “มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ในภาพรวมรู้สึกค่อนข้างพอใจ เพราะทีมไม่ได้เปิดเกมรุกหนัก แต่มีจังหวะจบสกอร์หลายครั้ง แต่จบไม่ได้ ส่วนแมตช์ต่อไปกับกัมพูชายังมีเวลาเตรียมทีมอีก 2 วัน ซึ่งทีมงานได้สเกาต์กัมพูชาไว้แล้วด้วย ยืนยันว่านักเตะทุกคนมาแข่งขันด้วยใจและความหวัง แต่อาจจจะกดดันจนฟอร์มไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น สำหรับในรอบนี้ยังหวังที่จะคว้าแชมป์เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปก่อนไปสู่เป้าหมายป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้

“มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image