‘ครูเงาะ’ ท้าเปิดหลักฐานหลังโดน ‘ครูอ้อย’ ฟ้องข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ลั่นเตรียมฟ้องกลับหมิ่นประมาท

หลังจากที่ ฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ไปฟ้องร้องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบ่อทอง จ.ชลบุรี ในกรณีถูกข่มขู่กรรโชกทรัพย์และให้หยุดการสอน มิฉะนั้นจะสร้างความเท็จ เพื่อใส่ร้ายก่อให้เกิดความเสียหายนั้น ทางตำรวจได้ออกหมายเรียกบุคคล 3 ราย ให้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ ซึ่งหนึ่งในนั้น มีชื่อ ครูเงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ ครูสอนการแสดงชื่อดัง รวมอยู่ด้วย โดยเรียกมาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ทางทนายความของครูอ้อยได้ขอเลื่อนไปก่อน

ล่าสุด ครูเงาะ ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าว หลังถ่ายรายการ คุยเช้าShow โดยบอกว่า หลังจากที่มีข่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ตนเองเลือกที่จะเงียบมาตลอด เพราะไม่ให้ราคาสิ่งที่เขาออกมาพูด แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องออกมาพูด ไม่อย่างงั้นสังคมก็จะมีคำถาม

“ครูเงาะได้รับหมายเรียกให้มาเป็นพยานจากบริษัทเข็มทิศชีวิต ก่อนจะโดนหมายเรียกผู้ต้องหาเป็นครั้งที่ 2 เลย ให้พบในวันที่ 15 ส.ค. ครูได้หมายมาวันที่ 11 ส.ค. เราอยากไปให้เร็วที่สุด แต่วันที่ 15 ติดงานยาวจนถึงวันที่ 20 จะตั้งใจไปในวันที่ 21 แต่ดันมีข่าวว่าเราเลื่อนถึง 2 ครั้ง”

“เราอยากรู้ว่าเขาเอาหลักฐานอะไรมาเป็นผู้ต้องหา แล้วเราสงสัยว่าทำไมถึงไปแจ้งความที่ สน.บ่อทอง ครูเงาะฝากชวนคิดว่าทำไมต้องเป็น สน.บ่อทอง ถ้าใครเป็นลูกศิษย์ครูฐิตินาถก็จะรู้ว่าทำไมถึงเป็นสน. ในเขตชลบุรี ช่วยดูให้ด้วยแล้วกัน”

Advertisement

ก่อนจะเล่าต่อว่า
“ประเด็นถัดมาเขาบอกว่ามันมีการชี้โยง มันเป็นกระบวนการหรือเปล่า ทำไมพวกเหล่าดารามาโพสต์พร้อมกัน ขอชี้แจงเป็นไทม์ไลน์เลย จริงๆ สิ่งที่เกิดขึ้นกับครูมันเกิดขึ้นเป็นปีแล้ว”

“ครูเคยร้องขอไปว่าให้เอาภาพของครูในคอร์สออก เพราะว่ามีคนจำนวนมากที่ยังมาถามว่า หนูจะไปเรียนเพราะครูเงาะเลยนะคะ เราก็เลยแจ้งไปทางเขาว่าทั้งทางข้อความและโทรศัพท์ไปว่ายังมีคนเข้าใจอยู่ว่าเรายังไป ขอให้ลบภาพออกได้ไหม เขาก็บอกว่าขอบคุณนะคะ เดี๋ยวจะจัดการให้” พร้อมโชว์หลักฐานข้อความการคุยกัน

Advertisement

“แล้วก็ไม่ดำเนินการให้ บอกแค่ให้เราไปคุยกับทนายเขา เราก็ส่งหมายไปหาเขาถึง 2 ครั้ง แล้วหมายก็ถูกตีกลับ” ครูเงาะว่า

จนมีประเด็นในพันทิปที่โพสต์ถึงคุณฐิตินาถในทางไม่ค่อยดี และมีคอมเม้นท์หนึ่งพาดพิงมาถึงครูเงาะ ว่ามีผลเยอะมากในการเรียกคนเข้าไปในคอร์สนี้ จึงเป็นที่มาให้ครูเงาะโพสต์ในเพจของตัวเองว่าครูเงาะไม่ได้อยู่ในคลาสนี้แล้ว

“ซึ่งวันนั้นครูนั่งอยู่กับน้องปอย ตรีชฎา พอดี น้องปอยก็เลยบอกว่า งั้นฝากบอกให้ปอยด้วยแล้วกันว่าปอยก็ไม่ได้อยู่ในคลาสนี้แล้ว พอเราโพสต์มันก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น”

ถัดมาทางอุ๋ย บุดด้าเบส และ เอ๋ มณีรัตน์ ก็ได้โพสต์ตามที่เป็นข่าว ซึ่ง เราไม่ได้มีการนัดแนะกัน ครูไม่ได้โทรไปบอกให้เขามาร่วมขบวนการกัน เขาโพสต์ของเขาเอง ก็ขอให้ทางนั้นเอาคลิปออกเหมือนกัน

ทั้งนี้ยังเผยถึงสาเหตุที่ได้ถอนตัวออกจากคลาสดังกล่าวว่า คำสอนในช่วงหลังๆ มานั้นเริ่มสวนทางกับความเชื่อของตนเอง

“ในช่วงต้นที่ไปเรียนกับคุณฐิตินาถ เราก็เห็นว่าคลาสของเขามีประโยชน์ ครูยังชวนนักเรียนของครูไปเรียนตั้งหลายคน เพราะเราเห็นว่ามันดีนะ แต่หลักการสอนของเขาในช่วงหลังๆ ครูรู้สึกว่ามันไม่ใช่ มันไม่ตรงกับหลักการของครู”

ส่วนที่เขาออกมากล่าวหาว่าครูไปขู่กรรโชกทรัพย์เขา 11 ล้านบาท นั้นครูเงาะก็ได้บออกว่า ทำไมต้อง 11 ล้าน มันเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตครู ไปทำธุรกรรมอะไรกับเขาที่เกี่ยวกับ 11 ล้าน และชื่อบุคคลในหมาย ครูไม่รู้จักเขา จะไปร่วมแก็งกับเขาทำไม

“ครูดูหิวเงินขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วเอาชื่อเสียงเกียรติยศไปขู่เงิน แล้วจะไปรับเงินที่ไหน ขึ้นบัญชีที่ไหน มันไม่เมคเซ้นส์เลยอะว่าทำไมเราถึงต้องไปขู่ เหตุจูงใจคืออะไร”

“เขาพยายามที่จะชี้โยง เป็นคนพูดว่า ลองคิดดูดีๆนะคะถ้าครูไม่อยู่ ครูล้มใครจะขึ้นมาแทน เราจะขึ้นไปแทนเขาได้ไหม คนเรามันแทนกันไม่ได้ ทุกคนมีทางของตัวเอง แล้วที่ครูสอนครูเอาวิชาที่ครูเรียนทั้งหมดไม่ใช่กับเขาคนเดียว ทุกที่ที่ไปเรียนมาทั่วโลก มาประยุกต์สอน”

ก่อนจะบอกต่อว่า วันจันทร์ ที่ 21 ส.ค. นี้จะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องการแจ้งความกลับนั้นครูเงาะก็เผยว่า หลักฐานที่ตนเองมี ถ้าอยากฟ้องคงทำไปนานแล้ว แต่มาถึงจุดนี้คงต้องปกป้องสิทธิ์ของตนเองบ้าง

“ก็คงดำเนินการไปถึงที่สุด เมื่อถึงที่สุดแล้วมันก็คงต้องแจ้งความกลับ เพราะมันเสียชื่อเสียงมาก เราเป็นครูมาบอกว่าเราขู่กรรโชคทรัพย์เนี่ยมันไม่ได้เลย”

“แน่นอนว่าตอนนี้มีหมิ่นประมาทเนอะ”

สำหรับเรื่องนี้จะบานปลายไปหรือไม่ ครูเงาะก็ว่า “ครูเดาไม่ได้เลย เพราะว่าถ้า กับครู ครูพร้อมจบไง แต่เราก็ไม่รู้ว่าทางนั้นอยากจะให้มันเป็น แบบไหน”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image