ป้ายไวนิลปริศนาโผล่ประจานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง สั่งตรวจสอบวงจรปิดหาคนทำ

วันที่ 18 สิงหาคม 2560 จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่ภาพทางสื่อโซเชียล เป็นภาพป้ายไวนิลขนาดประมาณ 1×3 เมตร ระบุความว่า “แด่ปลัดอำเภอ ผู้แสวงหาผลประโยชน์ จอมรีดไถ” โดยป้ายไวนิลดังกล่าวถูกผูกไว้ที่ริมรั้วทางทิศเหนือของหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง ทำให้ประชาชนที่เห็นไวนิลต่างพากันสงสัยว่าปลัดอำเภอที่ระบุในไวนิลหมายถึงใคร และใครเป็นคนนำมาติด

ต่อมาป้ายไวนิลดังกล่าวได้ถูกปลดออกไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน คาดว่าจะถูกปลดออกไปหลังจากติดตั้งไม่กี่ชั่วโมงหลังจากมีการนำป้ายไวนิลปริศนามาติดประจาน สร้างความเสื่อมเสียต่อทางอำเภอและจังหวัด

เกี่ยวกับป้ายไวนิลปริศนาที่นำมาติดหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง นายนันธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้ คาดว่าจะมีการติดตั้งไวนิลดังกล่าวในช่วงกลางคืน หรือไม่ก็ช่วงเช้าตรู่ ตรงบริเวณริมรั้วทิศเหนือของอำเภอเมืองตรัง หรือใกล้ๆ หน้าศาลากลางหลังเก่า แต่ต่อมาทราบว่าป้ายไวนิลได้ถูกปลดออกไปแล้ว ไม่ทราบว่าใครเป็นคนปลด แต่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่อำเภอ ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ในระหว่างตรวจสอบที่มาที่ไปว่าเป็นใคร เจตนาหมายถึงใคร และมีจุดประสงค์เพื่ออะไร อยากให้ผู้ที่กระทำเข้ามาร้องเรียนพฤติกรรม จะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะประสานไปยังเทศบาลนครตรัง เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาตัวคนทำ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขามีความผิด

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีปลัดอำเภอเมืองตรังท่านหนึ่งถูกทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนคดีคนร้ายไล่ยิงนักเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใจกลางเมืองตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม โดยที่ปลัดอำเภอท่านนั้นได้รับคำสั่งให้เข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าภายหลังออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะเป็นการค้ำประกันสถานบันเทิง ส่งผลให้กระทรวงมหาดไทยเกิดภาพลักษณ์ที่เสียหาย ต่อมานายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มีคำสั่งให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงปลัดอำเภอคนดังกล่าว โดยนายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ ปลัดจังหวัดตรัง และนายนันธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง เป็นประธานกรรมการสอบสวน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image