ตำรวจสเปนไล่ล่าคนขับรถตู้ชนคนดับ 13 ยิงคนร้ายดับ 5 ขวางวางบึ้มด้วยเข็มขัดระเบิด

ช่วงเช้าของวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสเปนยังคงไล่ล่าคนขับรถตู้ผู้ก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 100 คน

เจ้าหน้าที่ทางการสเปนระบุว่า เหตุดังกล่าวกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างว่าอยู่เบื้องหลัง ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ล่าตัวคนขับรถตู้ที่มีพยานเห็นว่าหลบหนีไปด้วยการเดินเท้า สามารถสังหารผู้ก่อเหตุได้ 5 รายในช่วงดึกของวันที่ 17 สิงหาคมในเมืองแคมบริลส์ เมืองตอนใต้ของบาร์เซโลนา และสามารถขัดขวางการก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายด้วยเข็มขัดระเบิดของคนร้ายได้ด้วย โดยระหว่างปฏิบัติการมีประชาชน 6 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 รายได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุในเมืองแคมบริลส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเชื่อมโยงกับเหตุรถตู้พุ่งชนคนในเมืองบาร์เซโลนา

ก่อนเกิดเหตุรถตู้พุ่งชนคนในบาร์เซโลนา เกิดเหตุระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายในเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของบาร์เซโลนาด้วย โดยแหล่งข่าวระบุว่าผู้อาศัยในเมืองดังกล่าวเป็นผู้เตรียมวัตถุระเบิดเอง

ทั้งนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวชาย 2 คน เป็นชาวสเปน 1 ราย และชาวโมร็อกโกอีก 1 ราย อย่างไรก็ตาม ชายทั้ง 2 คนไม่ได้เป็นคนขับรถตู้ที่ใช้ก่อเหตุ ขณะที่เหตุการณ์ในเมืองแคมบริลส์ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ก่อการร้ายในครั้งนี้กี่คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image