“ป๋าเปรม” เปิดบ้านสี่เสาฯ รับ คณะ นายกฯ-ครม.-เหล่าทัพ อวยพร วันเกิด 24 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานประธานองมนตรี และรัฐบุรุษ และ นายทหารคนสนิท พล.อเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดเผยว่า ในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.เปรม ครบ 97 ปี ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ พล.อ.เปรม จะเดินทางไปทำบุญเป็นการส่วนตัวที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ส่วนบุคคลใดที่จะอวยพร พล.อ.เปรม ขอเป็นการ์ดอวยพรวันเกิด ขณะนี้ พล.อ.เปรม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่าห่วง

พล.ท.พิศณุ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำหนังสือขอนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเหล่าทัพ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดพล.อ.เปรม ล่วงหน้า ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ซึ่ง พล.อ.เปรม ก็อนุญาต และให้เข้าอวยพรเพียงคณะเดียวเท่านั้น เพราะไม่อยากรบกวนใคร

“ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตุกันว่า การเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้ นายกรัฐมนตรี ครม. และเหล่าทัพ เข้าอวยพร ในวันที่ 24 สิงหาคม แทน วันที่ 25 สิงหาคม เนื่องจากไม่ต้องการให้ตรงกับวันตัดสินคดีโครงการจำนำข้าว ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น คงไม่เกี่ยวกัน เพราะนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือเข้ามา ระบุ ขอเข้าพบวันที่ 24 สิงหาคม เนื่องจากท่านว่างจากการปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ ส่วนสื่อมวลชน อนุญาตให้เข้าทำข่าวได้ตามปกติ” พล.ท.พิษณุ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image