โต๊ะเล็กสาวไทยประเดิมถลุง’ญวน’3-1คว้าชัยเปิดหัวศึกซีเกมส์

ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยไทย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย ประเดิมสนามในศึกซีเกมส์ 2017 พบ เวียดนาม ที่สนามพานาโซนิค สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ชาห์ อลัม ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม โดยฟุตซอลหญิงในซีเกมส์ 2017 มีทีมเข้าร่วม 5 ชาติ แข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อหาทีมแชมป์

สำหรับผู้เล่นสาวไทย 5 คนแรกนำโดย ผู้รักษาประตู พรรนิภา กมลรัตน์, จีระประภา ทับสุริย์ (กัปตันทีม), จิรประภา นิ่มรัตนสิงห์, สิรัญญา ศรีมะณี และดาริกา เพียรภายลุน

ครึ่งแรกทีมสาวไทยครองบอลบุก แต่จบสกอร์ไม่ได้ ส่วนเวียดนามเน้นรับแน่น และโต้กลับเร็ว แต่ยังยิงไม่ได้เช่นกัน จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 24 ทีมไทยยิงนำ 1-0 มุทิตา เสนคราม ตัดบอลได้แล้วไหลให้ดาริกาแปจ่อๆ ตุงตาข่าย นาทีที่ 30 สาวไทยขยับหนี 2-0 มุทิตาคนเดิมจ่ายบอลให้ศศิชา โพธิวงษ์ สับไกยิงเข้าไป

นาทีที่ 32 โต๊ะเล็กสาวไทยทิ้งห่าง 3-0 หทัยชนก เทพคุณ ดีดบอลคืนหลังให้จิรประภาตะบันเต็มข้อเสียบมุมเข้าไป ทำให้เวียดนามเล่นรุกแบบเพาเวอร์เพลย์จนตีไข่แตกในนาทีที่ 39 จากเหวียน ทิ ฮุย แต่ไล่ไม่ทัน จบเกมทีมไทยชนะ เวียดนาม 3-1 ประเดิมคว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ โดยนัดต่อไป ทีมสาวไทยจะพบ พม่า วันที่ 20 สิงหาคม ตามเวลาไทย 10.00 น.

Advertisement

หลังจบเกม  “คุณแป้ง” น.ส.กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงไทย กล่าวว่า ถือเป็นการปลดล็อก และเปิดตัวทีมได้ดี เพราะนักเตะหลายคนก็เล่นซีเกมส์ครั้งแรก จึงตื่นเต้นและยังเล่นไม่ได้ตามฟอร์มที่สมบูรณ์แบบ แต่ช่วงพักครึ่งทีมก็ได้แก้เกม และทำให้นักเตะผ่อนคลายขึ้นจนเริ่มกลับมาเล่นสร้างสรรค์เกมได้ สำหรับอีก 3 นัดที่เหลือก็จะไม่ประมาททั้ง 3 ทีม เพราะทุกทีมต่างมีการพัฒนาขึ้น แต่เป้าหมายคือมาเพื่อคว้าเหรียญทองเท่านั้น

ขณะที่ “โค้ชดม” นายอุดม ทวีสุข เฮดโค้ชทีมโต๊ะเล็กสาวไทย กล่าวว่า เป็นเกมแรกที่กดดัน ซึ่งทุกคนก็เล่นได้ดี แต่ก็ยังมีข้อปรับปรุงอยู่พอสมควร เนื่องจากผู้เล่นมีอาการตื่นเต้นจนทำให้ฟอร์มที่ทำได้ดีตอนซ้อมหายไปบางส่วน แม้จะชนะเวียดนามได้ แต่อีก 3 นัดที่เหลือสำคัญทั้งหมด โดยทีมเล่นเกมรับได้ดีแล้ว แต่เกมรุกต้องไปปรังแก้อยู่บ้างในเรื่องแทกติค แต่จากชัยชนะนัดนี้ก็ช่วยให้ทีมคลายความกดดันไปได้พอสมควร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image