ลุ้น โดย สุริวงค์ เอื้อปฏิภาน

แฟ้มภาพ

มีเรื่องใหญ่ๆ ที่ผู้คนในสังคมไทยกำลังสนใจจดจ่อ อยู่ในห้วงแห่งการ “ลุ้น” อยู่หลายเรื่อง ถ้าเป็นกรณีการบ้านการเมือง คงไม่พ้นคดีจำนำข้าวซึ่งจะชี้ชะตาอดีตนายกฯหญิงยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 25 สิงหาคม

ระหว่างนี้กลไกรัฐทุกส่วนทุกหน่วย ต้องจ้าละหวั่นอยู่กับการควบคุมดูแลมวลชน เพื่อให้รอฟังผลอยู่ทางจอทีวีที่บ้าน ไม่อยากให้มาฟังที่หน้าศาล

ให้กำลังใจอยู่ในถิ่นที่ของตัวเองก็ได้อะไรทำนองนั้น

ความที่อดีตนายกฯปูนั้น มีแฟนคลับมากมายกว้างขวาง เชื่อได้ว่าคนที่รักใคร่ชอบพอ ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะชาวนาชาวไร่ที่ได้ประโยชน์มากมายครั้งแรกในชีวิตจากนโยบายจำนำข้าว คงรอลุ้นคดีนี้ ด้วยการเอาใจช่วย

Advertisement

ส่วนผู้ที่ต่อต้านทักษิณและน้องสาว ชนชั้นสูง ชนชั้นกลาง ที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้เงินงบประมาณแผ่นดินไปโอบอุ้มชาวนา อันเป็นไปตามทฤษฎีที่ว่า ชนชั้นไหนก็ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของชนชั้นตัวเอง คนส่วนนี้คงลุ้นผลคดีไปในอีกทาง

แต่ที่ลุ้นหนักกว่าใคร เห็นจะเป็นกลุ่มที่กุมอำนาจ เพราะผลกระทบในทางการเมืองหลังจาก 25 สิงหาคม ไปจนถึงผลการเลือกตั้ง เป็นเรื่องน่าปวดหัวอย่างมาก

ระหว่างที่ทั้งสังคมไทยกำลังรอลุ้นเหตุการณ์วันที่ 25 สิงหาคมนั้น

Advertisement

ช่วงนี้ก็กำลังลุ้นกำลังเชียร์กีฬาซีเกมส์กันอย่างคึกคัก กีฬาหลายประเภทเริ่มแข่งกันไปแล้ว เช่น ฟุตบอล ยิ่งบอลชายนั้น คนไทยลุ้นกันมากเพื่อให้ป้องกันแชมป์ให้ได้

พิธีเปิดซีเกมส์ ที่กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย จะมีในวันที่ 19 สิงหาคม ก่อนจะปิดฉากในวันที่ 30 สิงหาคม

“ไทยจะได้เป็นเจ้าเหรียญทองหรือไม่”

เป็นหัวข้อที่เครือหนังสือพิมพ์มติชน-ข่าวสด กำหนดไว้ในคูปองทายผล ภายใต้กิจกรรม “ลุ้นเชียร์รับโชค ข่าวสดซีเกมส์ 2017” เพื่อตอบแทนผู้อ่าน

แฟนๆ หนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ คงได้เห็นคูปองที่ตีพิมพ์ในหน้าหนังสือพิมพ์กันแล้ว

ตัดคูปองในหน้าหนังสือพิมพ์ดังกล่าว แค่ทายว่า ไทยจะได้เป็นเจ้าเหรียญทองหรือไม่ พร้อมกรอกชื่อที่อยู่ แล้วส่งมายังสำนักงานหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ตัดส่งกันมาเยอะๆ เพื่อมีโอกาสได้โชคมากที่สุด

ลุ้นกับเครือมติชน-ข่าวสด ในเรื่องกีฬาซีเกมส์ ถือเป็นการลุ้นเพื่อรับโชค ลุ้นกับความสำเร็จของกีฬาไทยแล้วลุ้นกับโชคของตัวเอง

อาจจะได้คอนโดมิเนียม โครงการ ไอ คอนโด ศาลายา จากพร็อมเพอร์ตี้ เพอร์เฟ็กต์ มูลค่า 1.5 ล้านก็ได้

หรือถัดมาอาจจะได้ รถเก๋งซูซูกิ เซียส คันละ 675,000 บาทก็ได้ หรือไม่ก็รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปี้ไอคันละ 5 หมื่นกว่าบาท 5 รางวัล

ถัดจากนั้นก็ยังได้ลุ้นมือถือซัมซุงกาแล็กซี เอส8 หรือโน้ตบุ๊กเอเซอร์ รวมถึงบัตรเงินสดเติมน้ำมัน ปตท. มูลค่า 10,000 บาท บัตรกำนัลเดอะมอลล์ มูลค่า 10,000 บาท และเครื่องจีพีเอสติดตามรถยนต์ ABT Smart Z แถมรางวัลสำหรับผู้ทายผิด เป็นกล้องติดรถยนต์ Proof ซึ่งในกลุ่มนี้แต่ละอย่างมีจำนวนของรางวัลมากมาย

ในยุคที่บ้านเมืองยังเต็มไปด้วยปัญหาน่าเหน็ดเหนื่อย เศรษฐกิจฝืดเคือง รอลุ้นเหตุการณ์วันที่ 25 สิงหาคม อย่างเคร่งเครียด

หันมาลุ้นกับเครือมติชน-ข่าวสด ลุ้นผลซีเกมส์ ยังได้ลุ้นรางวัลที่จะได้รับเยอะแยะโดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายไปพร้อมกันด้วย

………………….

สุริวงค์ เอื้อปฏิภาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image