‘วัฒนา’ โอด ถูกเล่นงานหนัก โดนตั้งข้อหาเพิ่มหวังนำตัวเข้าคุกให้ได้

“วัฒนา” โอดตั้งข้อหาเพิ่มหวังนำตัวเข้าคุก ด้านทนายขู่ฟ้องกลับ หากดำเนินคดีกับลูกความเกินจริง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2560 ที่พรรคเพื่อไทย นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวกรณีถูกพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ทำเพื่อต้องการนำตนไปส่งศาล ตั้งข้อหาเพิ่มเติมและเอาตัวไปคุมไว้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นคนทั่วไปย่อมมองออกว่าผู้มีอำนาจกำลังใช้กฎหมายเล่นงานคนที่แสดงตัวยืนเคียงข้าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี การตั้งข้อหาเพิ่มในคดีที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาไปตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน แสดงให้เห็นว่าผู้มีอำนาจอยากเล่นงานใคร โดยใช้กระบวนการทางกฎหมายเมื่อไรก็ได้ อีกทั้งการส่งหมายให้ตนตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ให้เอาคำให้การไปยื่นวันที่ 17 สิงหาคม ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เสมือนไม่ต้องการฟังคำให้การ เพียงแต่ทำให้ครบขั้นตอนจะได้รีบเอาไปศาล

“การที่รัฐบาลเร่งรัดลุกลี้ลุกลนกับผมเหมือนต้องการปิดเกมก่อนวันที่ 25 สิงหาคม หวังว่าหากผมไปอยู่ในคุกก็จะไม่มีโอกาสแสดงความเห็นการมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ความพยายามที่จะเอาผมไปศาลเพื่อขอฝากขังและจะคัดค้านการขอประกันตัว เป็นอีกหนึ่งความพยายามที่มีขึ้นตลอดเวลา ทั้งที่คดีผมเป็นคดีการแสดงความคิดเห็น ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย อีกทั้งการที่ผู้มีอำนาจตื่นเต้นกับการสกัดมวลชนทั่วประเทศ ทำให้น่าสงสัยว่ารัฐบาลรู้ผลคำพิพากษาล่วงหน้า กลัวควบคุมสถานการณ์ไม่ได้หรือไม่” นายวัฒนากล่าวและว่า อย่างบางคนโดนคดีกบฏก็ได้ดี ไปเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ซึ่งสองมาตรฐานอย่างชัดเจน หากเขาห้ามตนหายใจได้คงห้ามไปแล้ว ทั้งนี้ ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไป บก.ปอท. และขอให้สื่อติดตามว่าจะเป็นอย่างไร

ด้านนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความส่วนตัวนายวัฒนา กล่าวว่า มีการเร่งรีบไม่ให้ใช้สิทธิตามกระบวนการอาญา เหมือนมีความพยายามจะไม่ให้นายวัฒนาอยู่ในวันที่ 25 สิงหาคม แต่เราก็ต้องสู้ต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ยินมาหลายครั้งว่าไม่มีอะไร แต่ทำเพราะนายสั่ง ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวนดำเนินการไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ลูกความตนเกิดความเสียหายและได้รับโทษเกินความเป็นจริง ตนจะดำเนินคดีต่อบุคคลเหล่านั้นอย่างเคร่งครัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image