ตร.ชลบุรีรวบแก๊งรับจ้างพนันทางออนไลน์ชาวจีน ถือวีช่านักเรียนเปิดบ่อน มีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2560 ที่ห้องแถลงข่าว สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงข่าวการจับกุมแก๊งรับพนันทางออนไลน์รายใหญ่ในพื้นที่พัทยา โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 7 คน คือ นายฟู เดเหว่ย อายุ 45 ปี, นายหยู ฟ่างเจีย อายุ 32 ปี, นายเฟ่ง เฉียวหง อายุ 46 ปี, น.ส.หยู น่า อายุ 35 ปี, น.ส.เจ้า เฉ่าลี่ อายุ 29 ปี, น.ส.หลู่ ช่างเหมย อายุ 30 ปี, น.ส.ฉู เฉียเจียว อายุ 30 ปี พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 10 เครื่อง เครื่องกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต 2 เครื่อง โปรแกรมราคาต่อรองการพนันกีฬาบาสเกตบอล พร้อมรายชื่อลูกค้า ราคาต่อรองกีฬาฟุตบอล ตารางการแข่งขันฟุตบอลทั้งหมด 10 แผ่น สมุดลงเวลาทำงาน 9 เล่ม เครื่องพรินต์สลิป เครื่องบันทึกข้อมูล และแฟลชไดรฟ์ 3 อัน โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บ้านพักเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

ในการจับกุมครั้งนี้ตำรวจได้สืบทราบมาว่า มีกลุ่มชาวจีนถือวีซ่านักศึกษาได้เข้ามาในพื้นที่พัทยา หลังจากนั้นได้มีการเปิดบ่อนการพนันทางออนไลน์ จึงได้ขอหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาและได้เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว จับกุมผู้ต้องหาพร้อมอุปกรณ์การเล่นการพนันทางออนไลน์ จากการสอบสวนทราบว่า นายฟู เดเหว่ย เป็นหัวหน้า ได้ค่าตอบแทนเดือนละ 1.5 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ จะได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 40,000-60,000 บาท โดยเปิดรับพนันทางออนไลน์มานานประมาณ 9 เดือน มีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท

ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ (หวยใต้ดิน กีฬาต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image