รอง ผกก.ประจวบฯ โพสต์เตือนสติชาวเน็ตหนุน จนท.รัฐทำร้ายคนเสพยา ชี้คนติดยาเสพติดไม่ใช่ควาย

วันที่ 18 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง ผกก.ป.สภ. เมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่โด่งดังจากการโพสต์ข้อความต้านกฎหมายห้ามนั่งหลังรถกระบะ และมีแฟนเพจติดตามจำนวนมาก ล่าสุดได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “สารวัตรเอก หุ่น” ไม่เห็นด้วยกรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐทำร้ายร่างกายผู้ติดยาเสพติด จากนั้นได้โพสต์ข้อความเตือนสติผู้ที่แสดงความคิดเห็นสนับสนุนกับแนวทางดังกล่าว โดยระบุว่า

“ผมดูข่าวที่เจ้าหน้าที่รัฐจับคนเสพยาได้แล้วใช้วิธีเอาไม้ตีลำตัว ต่อด้วยการเตะ มีคนเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเยอะมาก แต่ผมแปลกใจ และน่ากลัวมากกับหลายคนที่แสดงความเห็นว่า เห็นด้วยกับการกระทำแบบนั้น บางคนถึงขั้นออกรับแทนว่า ถ้าไม่ทำแบบนั้นแล้วเขาจะเลิกยาได้ยังไง บางคนบอกว่าก็เขาเตือนแล้วยังทำ”

“ผมอยากบอกว่า คนติดยาไม่ใช่วัวไม่ใช่ควาย เขาก็คนเหมือนเรานี่แหละ เพียงแต่เขาอาจมีความคิดที่ผิดพลาดไปด้วยเหตุผลบางอย่าง ซึ่งเราต้องหาสาเหตุนั้น เพื่อนำมาช่วยเขาแก้ไขข้อผิดพลาดให้เขากลับมาสู่สังคมให้ได้ คุณไปเห็นด้วยกับการทำผิดซ้ำเพราะอะไร วัยรุ่นติดยาผิดแล้วเจ้าหน้าที่ยังทำผิดซ้ำอีก คุณบอกว่าดี เพียงเพราะคนทำเขาดีงามในทัศนคติของคุณเท่านั้นหรือ หากลูกคุณ หลานคุณ คนที่คุณรักติดยา คุณจะส่งให้เขาทำกับลูกคุณแบบนั้นหรือไม่ ลองตรองดู ผมไม่อยากให้คนไทยคิดและสนับสนุนอะไรที่ผิดๆ เพราะมันจะเป็นอันตรายต่อประเทศชาติ แต่ตามข่าว เจ้าหน้าที่คนนั้นได้รับการลงโทษจากผู้บังคับบัญชาแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้อง!!”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image